Máy ATM ở Hà Nội lại bị phá

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Bảy, 18/12/2010, 17:09 (GMT+7)

TTO - Khoảng 2g15 sáng nay, 18-12, bảo vệ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội phát hiện một vụ phá cây ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam - Vietcombank đặt tại số 10 Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin ban đầy cho biết, tên trộm đã đột nhập vào khu vực có cây ATM bằng cách trèo qua hàng rào vào bên trong khuôn viên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, sử dụng đèn khò để cắt hộp đựng tiền. Khi đang cắt hộp đựng tiền, người dân và bảo vệ Sở VHTT&DL phát hiện nên đã truy đuổi. Tuy nhiên nghi phạm cắt khóa cây ATM đã chạy thoát.

>> Máy ATM ở Hà Nội lại bị phá
>> Cắt máy ATM lấy trộm hơn 1 tỷ đồng

Cây ATM đã bị cắt đứt 1 tai khóa hộp tiền

Ngay sau đó, CA quận Đống Đa đã đến hiện trường để kiểm tra, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 2 bình khò, 1 kìm cộng lực. Cây ATM đã bị cắt đứt 1 tai khóa hộp tiền. Tuy nhiên, cây ATM này chưa bị mất trộm tiền. Sáng cùng ngày, nhân viên của ATM đã đến kiểm tra cây ATM này.

Trước đó, tại Hà Nội, trong các ngày 3 và 4-11, ngày 2-12 đã có 4 cây ATM bị các nghi phạm trộm cắp sử dụng đèn khò để phá hoại với mục đích lấy tiền nhưng đều không thành.

Trong khi đó, tại TP Hồ Chí Minh đã có ít nhất 2 cây ATM bị phá hoại, lấy trộm hơn 2 tỉ đồng. Các vụ việc đều đang được cơ quan điều tra làm rõ. Tính đến đầu tháng 6-2010, cả nước có 24 triệu thẻ với 48 tổ chức phát hành thẻ, gần 11.000 ATM và khoảng 37.000 thiết bị chấp nhận thẻ.

M.QUANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét