Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc xuyên tạc sự thật về vụ đấu pháo

VOVNEWS.VN
Cập nhật lúc : 6:08 PM, 13/12/2010

Triều Tiên vừa cáo buộc Hàn Quốc có hành động tuyên truyền xuyên tạc sự thật về vụ đấu pháo ngày 23/11 trên đảo Yeonpyeong.

>> Nín thở chờ giải pháp cho Bán đảo Triều Tiên
>> Tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc thị sát đảo Yeonpyeong

Bình luận về cuộc thảo luận giữa Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc tại thủ đô Washington của Mỹ ngày 6/12 về sự kiện đấu pháo nêu trên, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên số ra ngày 13/12h nhấn mạnh việc Hàn Quốc quy kết Triều Tiên khiêu khích trong vụ đấu pháo là xuyên tạc sự thật. Đồng thời coi đó là nguyên cớ để lôi kéo các nước khác tăng cường chống đối Triều Tiên, làm tình hình Bán đảo Triều Tiên thêm căng thẳng và tăng nguy cơ bùng nổ chiến tranh hạt nhân trên bán đảo này.

Cùng ngày, Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Yoshito Sengoku tuyên bố rằng Nhật Bản hoàn toàn không có kế hoạch đưa lực lượng thuộc Cục Phòng vệ nước này tới khu vực bán đảo Triều Tiên để cứu nguy công dân Nhật Bản "trong những tình huống bất ngờ".

Theo giới phân tích, tuyên bố này của ông Yoshito Sengoku thể hiện rằng Nhật Bản vẫn cần đảm bảo "những cuộc tập dượt về tinh thần" liên quan đến cách thức xử lý của nước này đối với những tình huống khẩn cấp trên Báo đảo Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Hàn Quốc ngày 13/12 cho biết nước này có kế hoạch tiến hành một cuộc tập trận không quân quy mô lớn vào ngày 15/12 nhằm chống lại các vụ tấn công giả định của không quân Triều Tiên, giữa lúc căng thẳng tiếp tục leo thang sau vụ đấu pháo trên bán đảo Triều Tiên ngày 23/11 vừa qua./.

Theo TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét