Hàn Quốc xác nhận 1 binh sĩ thiệt mạng, Trung - Nga đồng loạt lên tiếng

Thế giới - Dân trí:
Thứ Ba, 23/11/2010 - 14:55

(Dân trí) - Quân đội Hàn Quốc vừa xác nhận 1 binh sĩ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương nặng trong loạt pháo Triều Tiên bắn tới đảo Yeonpyeong. Trung Quốc và Nga là 2 nước có phản ứng đầu tiên về vụ việc này.

Khói đạn bốc lên từ đảo Yeonpyeong

Trong thông báo mới nhất, quân đội Hàn Quốc cho biết đã có 14 lính thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ bị thương, và trong số 4 người bị thương nặng, một người đã tử vong trong loạt pháo Triều Tiên bắn tới đảo Yeonpyeong thuộc tỉnh Gyeonggi, giáp với biển Tây (biển Hoàng Hải) vào 2 giờ 34 phút chiều nay.

Tin cho biết thêm quân đội Hàn Quốc đã bắn trả bằng súng tự động K-9 hướng tới miền Bắc và đang điều tra thiệt hại dựa trên phương thức quản lý nguy cơ. Hàn Quốc cũng đã cảnh báo sẽ có biện pháp mạnh nếu Triều Tiên tiếp tục hành động khiêu khích.

Được biết, khi xảy ra vụ việc nổ pháo, quân đội Hàn Quốc đang thực hiện huấn luyện bắn pháo trên biển gần đảo Yeonpyeong trên biển Tây từ buổi sáng cùng ngày.

Trung Quốc hôm nay đã bày tỏ quan ngại về vụ đấu súng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc; thúc giục hai bên cùng vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

“Chúng tôi rất lưu ý về tin tức liên quan và chúng tôi bày tỏ lo ngại về tình hình hiện nay”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hong Lei nói với báo giới. “Chúng tôi hy vọng các bên liên quan hành động vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên”.

Ông Hong nói thêm Trung Quốc vẫn đang dõi theo thông tin về vụ va chạm, cho rằng “tình hình hiện nay cần được kiểm chứng”.

Cùng lúc, Nga đã cảnh báo về khả năng leo thang căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên – quan chức Bộ Ngoại giao Nga nói với hãng tin Interfax.
Hiện Mỹ chưa có bình luận gì về vụ việc.
Hà Khoa
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét