Thú chơi đồ hi-end của Tổng thống Nga

VnExpress:
Thứ tư, 24/11/2010, 12:32 GMT+7

Tổng thống Nga Dimitry Medvedev có một niềm đam mê to lớn với các loại thiết bị công nghệ cao. Ông sở hữu những chiếc máy ảnh chất lượng cao và cả một dàn âm thanh tối tân.

Đầu tuần, Tổng thống Nga Medvedev tiết lộ rằng ông mới có một chiếc máy tính tablet hiệu Samsung Galaxy Tab. "Mùa đông đã đến Matxcơva. Ảnh được chụp bằng Samsung Galaxy Tab. Nó tiện dụng, nhưng chất lượng không tốt lắm :-(", Tổng thống viết trên trang web cá nhân Twitter.

Ảnh: Dmitry Medvedev ghi hình đoạn video với tiêu đề "Tôi bắt đầu viết blog một năm trước đây", tại nhà ở của ông ở Gorki, năm 2009.

Niềm đam mê thiết bị kỹ thuật số của Medvedev đã được biết đến từ lâu. Ông rất hứng thú với những cải tiến công nghệ mới nhất. Chẳng hạn, ông đã đến thăm trụ sở của hãng Apples vào tháng 6/2010 và được giới thiệu về sản phẩm iPhone 4 mới.

Ảnh: Ngày 23/6, Medvedev gặp Giám đốc điều hành Apples Steve Jobbs trong chuyến thăm thung lũng Silicon.

Medvedev cũng có một chiếc iPad. "Những ai trốn tránh công nghệ là đang mắc sai lầm bởi họ đã đi ra khỏi dòng chảy của thời đại và bỏ lỡ những thú vị mà các sản phẩm mang lại", Tổng thống Nga tuyên bố.

Ảnh: Ngày 15/10, Medvedev xem bản đồ trên chiếc iPad của mình trước một cuộc họp ở Kremlin.

Medvedev cũng quan tâm tới sự phát triển của Cisco, một hãng công nghệ cao nổi tiếng ở Mỹ.

Ảnh: Ngày 23/6, Medvedev thăm văn phòng Cisco ở San Jose. Đằng sau ông là Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger.

Ngày 30/10/2009, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev sử dụng công nghệ tối tân để tổ chức cuộc hội đàm qua video với Thống đốc vùng Kemerovo - Aman Tuleyev - từ dinh thự của mình ở Gorki.
Ngày 13/10, Medvedev tổ chức hội đàm qua video về việc xây dựng lại các ngôi nhà và các công trình bị phá hủy trong các vụ cháy rừng ở Nga.
Tổng thống Nga còn là một thợ ảnh cừ khôi. "Tôi thích chụp ảnh phong cảnh, kiến trúc, và tất nhiên là cả con người", Medvedev từng nói.

Theo Tổng thống Nga, niềm đam mê chụp ảnh của ông bắt đầu từ 35 năm trước khi ông tham dự một trung tâm giải trí dành cho giới trẻ. Nhưng ông bắt đầu chụp ảnh khi khoảng 30 tuổi.

Ảnh: Medvedev tham quan một nhà thờ tại đó ông chụp một vài bức ảnh. Song hành với ông là Tổng thống Phần Lan Tarja Halonen.

Medvedev cũng thú nhận là ông chủ yếu dùng máy ảnh kỹ thuật số nhưng đôi khi ông cũng tập tành với chiếc máy ảnh chụp bằng phim.
Tổng thống Nga đặc biệt ưa thích các loại máy ảnh chất lượng cao...
và dàn âm thanh tối tân.

Song Minh (Ảnh: Ria Novosti)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét