Thủ tướng Nga chỉ trích luật năng lượng của EU

VOVNEWS.VN:
Cập nhật lúc : 6:40 AM, 27/11/2010


(VOV) - Ông Putin cho rằng, những luật này của Liên minh châu Âu (EU) gây cản trở về đầu tư vào lĩnh vực quan trọng là năng lượng.

Ngày 26/11, Thủ tướng Nga V. Putin đã lên tiếng chỉ trích những dư luật năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) nhằm tự do hoá thị trường năng lượng khu vực.

Phát biểu tại một diễn đàn về đầu tư tại thủ đô Berlin, trong khuôn khổ chuyến thăm Đức, Thủ tướng Nga nhấn mạnh EU nên tham khảo quan điểm của Nga khi xây dựng những dự luật quan trọng về năng lượng. Thủ tướng Nga cho rằng lẽ ra trong những quy định mới liên quan đến một lĩnh vực nhạy cảm như năng lượng, các đồng nghiệp tại EU và đặc biệt là tại Uỷ ban châu Âu cần tham khảo chặt chẽ với Nga, để những thay đổi đó được thực hiện một cách dần dần và không xung đột với những công việc đã được triển khai.

Tháng 3 năm ngoái, EU nhất trí tự do hoá các thị trường năng lượng bằng cách dỡ bỏ những tập đoàn năng lượng lớn, nhằm bảo đảm các nhà cung cấp khí đốt quy mô nhỏ có thể tiếp cận không hạn chế đối với cơ sở hạ tầng năng lượng tại châu Âu, và cạnh tranh một cách bình đẳng với các tập đoàn lớn.

Trong thời gian ở thăm Đức hai ngày, Thủ tướng Putin dự kiến gặp Thủ tướng nước chủ nhà A. Merkel để thảo luận triển vọng tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại và khoa học kỹ thuật./.

Tuấn Anh (theo Reuters)

VOV: Cập nhật lúc : 2:56 PM, 27/11/2010
Thủ tướng Nga kêu gọi thay thế đồng USD

Theo Thủ tướng Nga Vladimia Putin, nên thay thế đồng USD bằng đồng euro thì sẽ ổn định hhơn cho nền kinh tế thế giới.

Ngày 26/11, phát biểu tại diễn đàn kinh tế thường niên của các lãnh đạo tập đoàn kinh tế lớn của Đức, Thủ tướng Nga Vladimia Putin đang ở thăm Đức, nói rằng, euro là đồng tiền ổn định, đồng thời kêu gọi thay thế đồng USD.

Thủ tướng Putin cho rằng, hiện nay đồng euro bị ảnh hưởng tiêu cực và biến động tại các nước Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Hà Lan trong Liên minh châu Âu, nhưng nhìn tổng thể đồng euro vẫn ổn định, là đồng tiền quốc tế tốt và cần có vị trí xứng đáng trong hệ thống tiền tệ dự trữ quốc tế. Theo ông Putin, trong tương lai gần, nên tìm cách thoát khỏi sự ảnh hưởng quá mức của đồng USD, hiện đang lũng đoạn hệ thống tiền tệ thế giới. Điều này sẽ tốt cho nền kinh tế thế giới.

Trong thời gian ở thăm Đức, Thủ tướng Putin đã thảo luận với Thủ tướng Đức Angela Merkel về triển vọng mở rộng hợp tác kinh tế thương mại và khoa học kỹ thuật giữa hai nước./.

Theo ChinaViews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét