Mỹ cảnh báo về khả năng tiết lộ tài liệu của WikiLeaks

VOVNEWS.VN:
Cập nhật lúc : 6:02 AM, 25/11/2010

(VOV) - Việc tiết lộ này sẽ ảnh hưởng tới các lợi ích của Mỹ và tạo ra sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa các nhà ngoại giao Mỹ với các đồng minh

>> WikiLeaks tuyên bố tiếp tục đưa lên mạng các tài liệu mật / Nhà sáng lập mạng Wikileaks bị truy nã

Ngày 24/11, Chính quyền Tổng thống Mỹ Obama đã cảnh báo Quốc hội nước này rằng trang điện tử WikiLeaks đang chuẩn bị tiết lộ các hồ sơ ngoại giao nhạy cảm mà có thể gây tác hại tới mối quan hệ của Mỹ với các nước trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Crowley nói rằng, việc tiết lộ này sẽ ảnh hưởng tới các lợi ích của Mỹ và tạo ra sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa các nhà ngoại giao Mỹ với các đồng minh của nước này trên khắp thế giới. Ông Crowley cho biết cơ quan ngoại giao của Mỹ ở nước ngoài đã bắt đầu thông báo cho chính phủ các nước rằng WikiLeaks có thể tiết lộ các hồ sơ này trong một vài ngày tới.

Cùng ngày, Đại tá David Lapan, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ, nói rằng Bộ Quốc phòng cũng đã thông báo cho các ủy ban Quốc hội nước này về khả năng WikiLeaks tiết lộ các tài liệu liên quan đến Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông Lapan dự báo rằng các tài liệu này có thể đề cập tới các thông tin về chiến thuật quân sự của Mỹ./.

Ngọc Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét