Bộ Công an trao bằng khen cho nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu

Chính trị - Pháp Luật TPHCM Online:

08/12/2010 - 12:23 AM


(PL)- Sáng 7-12, Bộ Công an đã trao Bằng khen cho nhà nghiên cứu (NNC) Nguyễn Đình Đầu vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Việt Nam, tại nhà riêng của ông.

Cũng trong dịp này, NNC Nguyễn Đình Đầu đã chuyển giao nhiều tư liệu địa bạ, địa lý, lịch sử quan trọng, quý giá cho các cơ quan quản lý, nghiên cứu trung ương.

Theo Thiếu tướng Lê Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an, bằng khen này là sự trân trọng và cảm ơn cho sự đóng góp quý báu của NNC Nguyễn Đình Đầu. Các thông tin, tài liệu tiếp nhận từ ông có giá trị pháp lý quan trọng giúp cho Đảng, nhà nước đấu tranh bảo vệ chủ quyền.

NNC Nguyễn Đình Đầu luôn trăn trở và nghiên cứu bằng cả tấm lòng về chủ quyền biển đảo của đất nước. Từ năm 2008, ông bắt đầu tập trung nghiên cứu công trình “Thềm lục địa, biển Đông và hải đảo Việt Nam”. Qua so sánh đối chiếu hàng trăm bản đồ cổ, chủ yếu là bản đồ quốc tế, ông đã rút ra kết luận rất quan trọng là: Trong suốt hàng trăm năm, các nét vẽ trên hệ thống bản đồ cổ quốc tế đã cho thấy Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam dưới các góc độ khoa học địa lý, lịch sử và văn hóa dân tộc. Với sự cống hiến to lớn ấy, ông đã được UBND TP.HCM trao tặng Bằng khen năm 2009.

Nhân dịp này, Quỹ những người yêu biển, hải đảo Việt Nam sẽ dành một khoản tiền để công bố, tuyên truyền các tác phẩm của NNC Nguyễn Đình Đầu ra cộng đồng.

MINH CƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét