Tổng Biên tập Vietnamnet sắp từ chức?

LAODONG:

Thứ Năm, 9.12.2010 | 09:57 (GMT + 7)

Ngày 8-12, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Biên tập báo điện tử Vietnamnet cho Dân Việt biết, ông sắp có tuyên bố về chuyển giao công tác lãnh đạo...

Cuộc tấn công trả đũa?

Tổng Biên tập Vietnamnet - ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết cơ quan an ninh thường xuyên trao đổi thông tin với Vietnamnet về nghi phạm gây ra vụ việc tấn công vào hệ thống của trang báo điện tử hàng đầu Việt Nam này. Sau vụ tấn công rạng sáng 6-12, cơ quan an ninh đã có trao đổi với hai cán bộ của Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC.

Ông Nguyễn Anh Tuấn
Ông Nguyễn Anh Tuấn

Trao đổi với PV, Giám đốc VASC Nguyễn Văn Hải cho hay, trong ngày 7-12 không có cuộc làm việc chính thức nào của cơ quan an ninh với Giám đốc và Kế toán trưởng của VASC như tin đồn, cũng không có thông tin gì về việc cán bộ của VASC liên quan tới vụ tấn công Vietnamnet.

“Cơ quan an ninh chỉ nhờ một số cán bộ của VASC giúp đỡ về nghiệp vụ với mục tiêu là tìm ra thủ phạm của vụ tấn công, bởi ngoài tình cảm và trách nhiệm, chúng tôi còn có hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật cho Vietnamnet” - ông Hải nói.

Giao diện báo Vietnamnet sau khi bị tấn công ngày 6- 12.
Giao diện báo Vietnamnet sau khi bị tấn công ngày 6- 12.

Thông điệp được hacker đưa lên giao diện của Vietnamnet sau vụ tấn công đã cho rằng đây là các cuộc tấn công trả đũa liên quan đến việc Vietnamnet không còn sử dụng phần mềm quản lý hệ thống CMS vSolutions của VASC.

Về vấn đề này, Giám đốc VASC cho biết từ trước đến nay, VASC vẫn xây dựng và vận hành cho Vietnamnet do sau khi chia tách, Vietnamnet chưa đủ nguồn lực để làm. Cho tới trước vụ tấn công ngày 22-11, Vietnamnet vẫn sử dụng vSolutions. Tuy nhiên, từ sau đó, Vietnamnet đã sử dụng phần mềm CMS VNN.

Về quan hệ giữa Vietnamnet và VASC, ông Hải nói ông là Bí thư Đảng uỷ của VASC, là Giám đốc một doanh nghiệp nhà nước, vì vậy không thể có chuyện ông chỉ đạo làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến Vietnamnet “cả về tư cách con người lẫn cương vị lãnh đạo một doanh nghiệp nhà nước”, ông khẳng định.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho rằng quan hệ giữa Vietnamnet và VASC từ khi chia tách (tháng 8-2006) đến nay vẫn tốt đẹp.

Tổng Biên tập Vietnamnet sắp từ chức?

Vietnamnet vừa có thông báo gửi đến các cán bộ, nhân viên về việc sẽ tổ chức kỷ niệm 13 năm ngày thành lập (19-12). Đáng chú ý, ông Tuấn tiết lộ: “Vào ngày 19-12, tôi sẽ có một tuyên bố về việc cần thiết phải chuyển giao thế hệ lãnh đạo Vietnamnet”.

Sau khi tấn công Vietnamnet, tin tặc đã tung lên mạng rất nhiều thông tin nhạy cảm được cho là thông tin nội bộ của Vietnamnet: Hợp đồng với các đối tác Vinaphone, Viettel, báo Hoa Học trò; các biên bản họp, các dự án, đặc biệt là một lượng lớn các thông tin liên quan đến lĩnh vực tài chính của báo...

Tuy nhiên hoàn toàn chưa có việc ông Tuấn sẽ tuyên bố từ chức ngay như các tin đồn: “Tôi thấy cần thiết phải chuyển giao việc lãnh đạo tờ báo cho những anh em trẻ hơn.

Họ sẽ tập sự làm lãnh đạo, kể cả việc tập sự làm tổng biên tập. Tuy nhiên, trong thời gian trước mắt, tôi sẽ chưa nghỉ chức vụ Tổng Biên tập Vietnamnet”.

Sau vụ tấn công hôm 6-12, đã có rất nhiều tin tức nói ông Nguyễn Anh Tuấn sẽ tuyên bố từ chức Tổng biên tập Vietnamnet để chuyên tâm vào hai chuyên trang TuanVietNam và Diễn đàn Kinh tế VN.

“Nếu có nghỉ, tôi sẽ nghỉ hẳn chứ không tiếp tục làm Diễn đàn Kinh tế Việt Nam, chỉ làm cố vấn giúp đỡ cho anh em”, ông Tuấn cho biết.

Theo Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét