Rạp Kim Đồng ngày ấy, bây giờ…

VOVNEWS.VN
Cập nhật lúc : 11:15 AM, 10/12/2010



(VOV) - Nằm trên tuyến phố trung tâm của Thủ đô, Trung tâm văn hoá Kim Đồng (được xây mới trên nền rạp Kim Đồng cũ), với kiến trúc đẹp và trang thiết bị hiện đại, đang góp phần mang đến cho công chúng Thủ đô những giờ phút giải trí bổ ích.

Một buổi chiếu phim mà khán giả là những học sinh trung học cơ sở. Mở màn, người phụ trách rạp chiếu phim xuất hiện, niềm nở nói lời chào mừng và hỏi các em, muốn xem phim với thuyết minh hay phụ đề? Các cô cậu học sinh cấp 2 phấn khởi lựa chọn: “Phụ đề ạ ạ ạ…” rồi vỗ tay vang rền. Buổi chiếu bắt đầu.
Một tháng qua, Trung tâm văn hoá Kim Đồng đi vào hoạt động, công chiếu nhiều bộ phim mới, hấp dẫn của Việt Nam và nước ngoài: Cánh đồng bất tận, Khát vọng Thăng Long, Đường Sơn Đại địa chấn, Kiếm Vũ, Harry Porter… Nhiều khán giả đến với Trung tâm văn hoá Kim Đồng không chỉ để xem phim, mà còn để xem rạp Kim Đồng xưa, nay diện mạo thế nào.
Bác Lương Tự Lập
Bác Lương Tự Lập, 58 tuổi, sống tại phố Đại La cho biết: từ khi còn trẻ bác đã từng được đi xem chiếu bóng tại rạp Kim Đồng. Giờ đây, sau bao nhiêu năm, trải qua nhiều biến cố của thời gian, bác lại được đến đây xem phim, đó là cảm giác thật vui và xúc động. “Tôi vẫn còn nhớ, vẫn còn cảm thấy cái hồi hộp của nhiều năm trở về trước, khi lần đầu tiên được tới rạp xem phim. Vẫn địa điểm, cái tên đó nhưng bây giờ trước mắt là một toà nhà to lớn, hiện đại. Một rạp Kim Đồng, không những thay đổi về kiến trúc mà chất lượng phim bây giờ cũng tốt hơn, phong phú hơn rất nhiều”.
Không chỉ có những con người “cũ” với những kỷ niệm của thời gian như bác Lập mới có cảm nhận đặc biệt trước sự đổi thay của rạp Kim Đồng, mà các bạn trẻ lần đầu tới rạp cũng cảm thấy rất thích thú với “bộ mặt mới” này.
Bạn Trịnh Thái Hà, sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên, Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên Hà tới Trung tâm văn hoá Kim Đồng. Bạn rất thích thú với sự hiện đại và mới mẻ của không gian lớn, hiện đại ở đây. Hà cũng để ý thấy sự phục vụ của các nhân viên rất nhã nhặn và chu đáo.
Rất nhiều em học sinh quan tâm đến Trung tâm văn hoá Kim Đồng
Em Nguyễn Tuấn Thành, học sinh lớp 9I trường THCS Trưng Vương cho biết, em là người rất thích xem phim và mê các thiết bị kỹ thuật số. Thấy bạn bè học cùng nói rạp Kim Đồng có hệ thống âm thanh, ánh sáng hay nên muốn tới xem thử. “Đúng như vậy, khi ngồi xem phim trong phòng chiếu mà em có cảm giác như đang sống trong phim vậy. Âm thanh, ánh sáng của rạp thật hiện đại hay có thể nói “rất chuẩn” ”.
Các khán giả trẻ sẽ còn háo hức hơn với phòng chiếu 4D được khai trương ngày 10/12. Phòng chiếu 4D được xây dựng với công nghệ Đức - Áo, mang lại cho người xem những trải nghiệm như… đang ở trong phim: nào là gió thổi, mưa rơi, nước chảy, không khí và mùi… Khi phim 3D không còn là khái niệm mới mẻ, dự báo phim 4D sẽ trở nên được các bạn trẻ “nhất định phải xem một lần cho biết”.
Theo bà Vũ Thị Mai Phương, Phó Giám đốc Trung tâm văn hoá Kim Đồng, để có thể thu hút khán giả đến với cụm rạp Kim Đồng, khi hiện nay trong thành phố cũng có khá nhiều địa điểm chiếu phim khác, bên cạnh lợi thế vừa được xây mới với trang thiết bị hiện đại, Trung tâm văn hoá Kim Đồng cũng hợp tác với nhiều đối tác có uy tín để mang đến cho khán giả những bộ phim mới nhất, hay nhất và một phong cách phục vụ thân thiện “riêng chỉ có tại rạp Kim Đồng”.
Bà Vũ Thị Mai Phương, Phó Giám đốc Trung tâm văn hoá Kim Đồng
Sau nhiều năm lên kế hoạch, ngày 12/4/2009, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đã khởi công xây lại rạp Kim Đồng, làm món quà tặng cho Thủ đô Hà Nội nhân Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Rạp Kim Đồng được khánh thành dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, đã trở thành một trong những điểm nhấn kiến trúc đẹp cho bộ mặt phố phường của Thủ đô.
Bà Vũ Thị Mai Phương, Phó Giám đốc Trung tâm cũng cho biết thêm, rạp Kim Đồng được đổi tên thành Trung tâm văn hoá Kim Đồng với nhiều chức năng hơn là do quyết định của UBND TP Hà Nội , ngoài nhiệm vụ chiếu phim còn dùng để tổ chức hoạt động văn hoá, văn nghệ, vui chơi giải trí cho các cháu thanh thiếu niên và toàn thể nhân dân Thủ đô.
Trước năm 1975, rạp có tên gọi là rạp Cine Minh Châu, sau năm 1975 lấy tên là rạp Tuổi trẻ và rồi đổi tên là rạp Kim Đồng. Rạp Kim Đồng được xây dựng cùng thời với các rạp Đại Nam, rạp Tháng Tám. Trong những năm 1980, đây là rạp chiếu phim dành riêng cho thiếu nhi. Đến nay, khi đã được xây mới lại rạp Kim Đồng đã được đặt tên là Trung tâm văn hoá Kim Đồng.
Trung tâm văn hoá Kim Đồng nằm trên khu đất có diện tích gần 1.000m2, cao 6 tầng nổi và 2 tầng hầm. Kinh phí đầu tư của dự án khoảng 168 tỷ đồng, gồm các không gian chính như: khu chiếu phim (gồm 1 phòng chiếu phim lớn - 475 chỗ và 2 phòng chiếu 150 chỗ, cùng 1 phòng chiếu phim 4D), trung tâm nghe nhìn, khu dịch vụ đa năng...
Để tạo thêm sân chơi cho các cháu thiếu nhi và thanh thiếu niên, nhân dịp Noel và đón năm mới 2011, Trung tâm dự định tổ chức một chương trình vui chơi hấp dẫn và sôi nổi vào các ngày 23, 24, 25 tháng 12./.
Một số hình ảnh về Trung tâm văn hoá Kim Đồng:
Trung tâm văn hoá Kim Đồng
Phòng chiếu phim của Trung tâm



Một địa điểm đẹp để thưởng thức cafe và ngắm Hà Nội
Huy Phương

1 nhận xét:

  1. "Trước năm 1975, rạp có tên gọi là rạp Cine Minh Châu, sau năm 1975 lấy tên là rạp Tuổi trẻ và rồi đổi tên là rạp Kim Đồng." ?????
    Có lẽ tác giả vội copy nên sai!
    Từ khi tôi biết, năm 1950 - 1975 tới giờ, chắc chắn nó vẫn là Kim Đồng!

    Vậy có thể phải sửa câu trên lại như thế này mới đúng:
    "Trước năm 1945, rạp có tên gọi là rạp Cine Minh Châu, sau năm 1945 lấy tên là rạp Tuổi trẻ và rồi đổi tên là rạp Kim Đồng"

    Trả lờiXóa