Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi Piano quốc tế

Báo điện tử Sơn La
Thứ năm, 09/12/2010, 09:46 GMT+7



Hoàng Phạm Trà Mi và TS. Tạ Quang Đông - Trưởng đoàn.

Thí sinh Hoàng Phạm Trà Mi, 13 tuổi, học sinh Trung cấp 1, Hệ 11 năm của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhất Bảng C tại cuộc thi Piano Quốc tế F. Chopin lần thứ I vừa diễn ra tại Singapore từ ngày 1 – 5/12.

Cuộc thi nhằm kỷ niệm 200 năm sinh của nhạc sĩ Ba Lan Fréderik Chopin, do Hiệp hội Chopin Singapore, Học viện Mỹ thuật Nanyang và Sứ quán Ba Lan tại Singapore tổ chức. Ban giám khảo là những nghệ sỹ, giáo sư tên tuổi đến từ Australia, Malaysia, Singapore, Ba Lan…

Hơn 140 thí sinh đến từ 15 quốc gia đã tham dự cuộc thi theo 5 bảng dành cho các lứa tuổi. Các thí sinh phải trải qua 2 vòng dự tuyển: Vòng 1 gửi DVD tham dự và vòng 2 phải biểu diễn một tiết mục tự chọn với các tác phẩm của F.Chopin trong thời gian từ 12– 15 phút. Hoàng Phạm Trà Mi đã đến với chiến thắng bằng bản nhạc Ballade số 1 và Etude số 5 của Chopin.

Đoàn Việt Nam do TS.Tạ Quang Đông dẫn đầu có 7 thí sinh tham dự tại các bảng A, B, C, D. Trong đoàn còn có GS. TS Trần Thu Hà và một số các giảng viên khoa piano của Học viện âm nhạc.

Trước đó, vào tháng 7-2010, Hoàng Phạm Trà Mi cũng đã được nhận Huy chương Vàng tại Liên hoan Âm nhạc Châu Á được tổ chức tại Choenan (Hàn Quốc)./.

Theo ĐCSVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét