WikiLeaks kích hoạt cuộc chiến trên mạng

Thanh Nien Online:
09/12/2010 9:23


(TNO) Một nhóm hacker tự nhận là "Nặc danh" đã tấn công hàng loạt trang web vì đã ngưng cung cấp các dịch vụ cho WikiLeaks.

Trang web chính của MasterCard và Visa là 2 nạn nhân bị "Nặc danh" tấn công, khiến nó bị ngưng trệ nhiều lần. Lý do là vì 2 hãng này đã tuyên bố không cho phép mọi người vào đây để ủng hộ tiền cho WikiLeaks nữa.

Theo tờ Los Angeles Times, các hacker cùng lúc cũng tấn công trang web của luật sư đại diện cho 2 người phụ nữ đã tố cáo Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks là quấy rối tình dục; tấn công trang web của PostFinance - Công ty tài chính của bưu điện Thụy Sĩ vừa qua đã phong tỏa tài khoản của Assange.

Ngoài ra, Amazon và PayPal cũng là mục tiêu trong “cuộc tổng tấn công” của hacker nhằm bày tỏ sự ủng hộ với WikiLeaks cùng ông chủ của nó.


Claes Borgstroem - luật sư của 2 phụ nữ tố cáo Assange cưỡng hiếp - cho biết hacker đã tấn công trang web và hệ thống mail của công ty ông - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở bên kia “chiến tuyến”, một hacker lên tiếng nhận trách nhiệm đã làm ngưng trệ WikiLeaks nhiều lần kể từ sau khi trang web này đăng tải những thông tin mật của chính quyền Mỹ, bắt đầu từ ngày 29.11 vừa qua.

Người này tự nhận mình là một hacker yêu nước và từng làm việc trong quân đội. Theo lời nhân vật này thì đã có rất nhiều hacker cùng chí hướng tiếp cận để giúp ông ta.

Nhiều chuyên gia cho rằng các hacker kể trên có vẻ không dính líu gì tới chính phủ các nước.

Hiện chính phủ rất nhiều nước đã chỉ trích WikiLeaks do tiết lộ thông tin mật, trong khi những người ủng hộ ông cũng rất đông, cho rằng WikiLeaks phơi bày sự thật, mà sự thật là điều luôn cần được tôn trọng.

Nhà sáng lập Assange hiện vẫn đang ở Anh và chờ quyết định của tòa án về việc liệu có dẫn độ ông ta sang Thụy Điển, nơi ông ta bị tố cáo cưỡng hiếp và quấy rối tình dục, hay không.

Đoan Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét