Cán bộ Công an lặn ngụp giữa hồ nước cứu các con bạc

CAND Online:


Vũ Hoàng - kẻ liều mạng nhảy xuống hồ Ba Mẫu đã được các cán bộ Công an động viên bơi lên.


Cán bộ Công an lặn ngụp giữa hồ nước cứu các con bạc
14:23:00 30/11/2010
Bất ngờ bị truy quét, các con bạc chạy tán loạn, trong đó 5 tên liều mạng nhảy xuống hồ hòng thoát thân. Biết hồ nước sâu, nước lạnh, nguy hiểm tới tính mạng, một cán bộ Công an đã dũng cảm nhảy theo các đối tượng, động viên họ lên bờ.
>> 15 người bị bắt trong vụ đột kích sới bạc bên hồ

16h30'ngày 28/11, gần 50 CBCS của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Đống Đa đã bất ngờ đột kích sới bạc tại đảo Thông, hồ Ba Mẫu, phường Phương Liên. Bị bất ngờ, các con bạc chạy tán loạn, tuy nhiên, trước "gọng kìm" mà lực lượng chức năng đã giăng sẵn, 30 đối tượng đã phải cho tay vào còng.

Tang vật thu giữ gồm 10,7 triệu trên chiếu bạc, 1 bộ bát đĩa, 4 bài vị, ghế nhựa, chiếu... Khám người các con bạc, lực lượng chức năng tạm giữ 36,4 triệu đồng.

Để triệt phá sới bạc trên, hàng tháng trời, các trinh sát đã phải nắm tình hình, nghiên cứu kỹ cách tổ chức đánh bởi đây là khu vực chỉ có 1 con đường độc đạo nên bất kể ai ra vào, đều bị các đối tượng phát hiện, theo dõi.

Trước đó, nhiều lần Công an phường Phương Liên phối hợp với lực lượng CSĐT tội phạm hình sự Công an quận Đống Đa đã triệt phá nhưng chưa được vì các đối tượng trên tổ chức rất rất chặt chẽ, theo dõi sát sao lực lượng chức năng, thậm chí chúng còn cử người theo dõi cơ quan điều tra, nếu thấy "động" lập tức chúng giải tán ngay. Hằng ngày, "sới" bạc trên hoạt động từ 14h chiều đến giờ tan tầm (khoảng 17h). Đây là thời điểm vắng người qua lại, chúng dễ dàng phát hiện lực lượng Công an từ xa, thông báo cho nhau. Các đối tượng tổ chức thành lập từ 4 đến 5 chốt gác, để nắm tình hình.

Đặc biệt, một số quán nước trong khu vực cũng trở thành tay chân đắc lực cho chủ sới trong việc theo dõi hoạt động của cơ quan Công an. Ngoài ra, chúng còn phân loại các con bạc từ xa, chỉ những khách quen, có nhiều tiền mới được vào sới, người lạ lập tức bị đẩy đuổi ra ngoài. Sau khi nghiên cứu kỹ, lực lượng chức năng đã quyết định triệt phá sới bạc này.

Ngày 28/11, một tổ công tác đã bí mật ém quân phía trong khu vực hồ Ba Mẫu thuộc phường Trung Phụng để chặn đường chạy của các con bạc, một tổ khác nhanh chóng "dàn quân" phía đường Lê Duẩn, không cho con bạc chạy thoát theo hướng này. Khoảng 16h30', các tổ công tác quyết định hành động. Các trinh sát đi trên xe máy vào "vị trí" trước, 4 xe ôtô chở CBCS từ phía đường Lê Duẩn chạy vào phía trong. Khi xe còn đang chạy chậm, lập tức, cửa bật mở, bất ngờ các CBCS ập xuống vây các con bạc. Các tổ công tác phía trong phối hợp khép vòng vây.

Thấy Công an, các con bạc chạy toán loạn nhưng các ngả trốn đều đã bị chặn giữ, chúng lần lượt cho tay vào còng. 5 đối tượng đã liều mạng nhảy xuống hồ Ba Mẫu hòng thoát thân. Biết chắc chắn hồ nước sâu, các con bạc ngồi lâu, nhảy xuống nước lạnh rất dễ bị chuột rút, nguy hiểm đến tính mạng nên một cán bộ Công an đã không ngại hiểm nguy nhảy theo xuống hồ cứu các con bạc.

Hai đối tượng là Vũ Hoàng, 25 tuổi, trú ở tổ 7, phường Quang Trung, thị xã Phủ Lý, Hà Nam và Nguyễn Sỹ Tú, 31 tuổi, trú ở phố Phạm Hồng Thái, phường Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội đang ở gần bờ nên anh đã động viên họ lên bờ. Hai đối tượng khác là Lưu Minh Hải, 30 tuổi, trú ở phường Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa và Lương Cảnh Toàn, 24 tuổi, trú ở tập thể Bưu Điện, Hải Phòng cố sức bơi sang bờ bên kia liền bị nhân dân phối hợp với lực lượng Công an bắt giữ. Riêng Vũ Ngọc Tú, 32 tuổi, trú ngõ 3, phố Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội bơi đến giữa hồ thì bị chìm.

Ngày 29/11, chúng tôi đã gặp người cán bộ dũng cảm lao xuống hồ cứu các con bạc. Dù hành động rất dũng cảm nhưng anh lại rất khiêm tốn, ngại khi chúng tôi muốn nêu gương trên báo. Anh cho biết, nước sâu, trời rét, bờ bên kia rất xa trong khi đó các con bạc đều đã ngồi lâu, không vận động nên khi nhảy xuống sẽ rất nguy hiểm. Nên khi các con bạc nhảy xuống, anh cũng vội lao theo để cứu họ. Tuy nhiên, do khá xa nên khi anh bơi gần đến nơi thì Vũ Ngọc Tú đã bị chìm. Anh cùng đồng đội đã ngụp lặn rất lâu để mò tìm nhưng không thấy nên cùng đồng đội thuê thuyền, thợ lặn cùng phối hợp tìm kiếm, đến 21h cùng ngày mới vớt được xác của Tú.

Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ đối tượng xóc cái là Võ Minh Hưng, 27 tuổi, trú tại xóm 3, La Tình, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương. Được biết, hầu hết các đối tượng tham gia sới bạc trên đều đã có tiền án, tiền sự, có những tên có tới 4-5 tiền án về các tội cướp, trộm cắp, tàng trữ ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Hiện, Công an quận Đống Đa đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng để có hình thức xử lý theo quy định


Phương Thủy - Thu Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét