Náo loạn phiên toà khi cô giáo đốt nhà anh chồng được y án chung thân

Xã hội - Dân trí:
Thứ Năm, 02/12/2010 - 00:02

(Dân trí) - Khi chủ toạ vừa tuyên y án tù chung thân với Nguyễn Thị Thuận, khu vực người nhà nạn nhân lập tức rộ lên những tiếng phản đối. Ngay sau đó, phiên toà trở nên hỗn loạn, nhiều đồ đạc bay vèo vèo về phía các bị cáo và cả Hội đồng xét xử.
>> Cô giáo thiêu sống cả nhà anh chồng ân hận vì... lấy nhầm chồng
>> Cô giáo thiêu sống cả nhà anh chồng bị đề nghị y án chung thân
Chiều 1/12 toà tuyên án.
Sau thời gian nghị án, chiều nay, HĐXX chính thức tuyên án. Đúng 15h ngày 1/12, cả phòng xử im lặng nghe Chủ toạ phiên toà đọc bản án. Sau khi “lược” lại tội ác của 3 bị cáo Nguyễn Thị Thuận, Bùi Tiến Hà và Hoàng Hải Tiệp, HĐXX tóm tắt nội dung đề nghị của cơ quan công tố.
Phòng xử náo loạn khi các bị cáo được y án sơ thẩm.
Theo đó, cơ quan công tố đề nghị bác bỏ toàn bộ nội dung kháng cáo của 3 bị cáo, khẳng định chứng cứ phạm tội của 3 bị cáo là rất rõ ràng, không thể nói là oan ức, không có tội. Toà sơ thẩm đã xét xử khách quan, toàn diện. Với kháng cáo của đại diện người bị hại cho rằng bản án sơ thẩm xử còn nhẹ, đề nghị phải xử tử hình Nguyễn Thị Thuận, VKS cũng “bác” nội dung này, đề nghị HĐXX y án sơ thẩm.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên Nguyễn Thị Thuận tù chung thân. Khi Chủ toạ nói chưa hết câu, khu vực người nhà bị hại rộ lên những tiếng la ó, phản đối, cho rằng xử như vậy là không công bằng. Ngay lập tức, nhiều "vật thể lạ" bay vèo vèo về phía vành móng ngựa, nơi 3 bị cáo đang đứng. Các cảnh vệ nhanh chóng đưa các bị cáo ra khỏi phòng xử.

Chưa dừng lại ở đó, người nhà bị hại tiếp tục la ó, đạp đổ bàn ghế, ném nhiều đồ đạc lên phía HĐXX. Thấy các thành viên trong HĐXX được bảo vệ rời khỏi phòng xử, người nhà bị hại tiếp tục ùa theo, lên tận tầng 2 để phản ứng. Phải rất khó khăn, lực lượng cảnh vệ mới đẩy lùi những người này xuống phía dưới.
Người nhà bị hại tập trung la ó tại sân toà.

Không khí dưới sân trở nên căng thẳng khi những người nhà nạn nhân tiếp tục đứng dưới, dùng những lời lẽ khó nghe để thể hiện sự bất bình đối với bản án. Người nhà bị hại cho rằng toà xử không công tâm, có dấu hiệu “ăn tiền” để “lo” cho các bị cáo thoát án tử hình.

Sau gần nửa tiếng náo loạn, mọi người ra về trong tâm trạng bực bội. Đại diện gia đình bị hại cho biết sẽ tiếp tục “kêu” tới các cấp cao hơn. “Nó (chỉ bị cáo Thuận - PV) đã giết tới 3 mạng người mà vẫn nhởn nhơ thế sao? Sau một thời gian chấp hành án sẽ lại được ân xá, ra tù gây tội ác khác. Thử hỏi như vậy có được không?” - một người nhà bị hại bất bình nói.

Tiến Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét