‘Jolie không xứng là một đại sứ thiện chí’

BAODATVIET.VN:
Cập nhật lúc :3:01 PM, 30/11/2010
Những người phụ nữ thuộc Hiệp hội nạn nhân của cuộc chiến Bosnia gọi Angelina Jolie là kẻ ngu dốt, không xứng đáng trong vai trò một đại sứ thiện chí.

>> Jolie chỉ trích báo giới Bosnia
>> Jolie không được phép quay phim ở Bosnia

Angelina Jolie và bộ phim mới của cô vẫn tiếp tục bị những phụ nữ thuộc Hiệp hội nạn nhân của cuộc chiến Bosnia lên tiếng chỉ trích. Nhóm người này cho rằng “bà Smith” là một kẻ ngu dốt và nên từ bỏ vai trò là một đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc. Những lời chỉ trích này vẫn xuất phát từ quan điểm cho rằng bộ phim của Jolie là sự xúc phạm với chị em từng bị người Serbia hãm hại.

Đứng trước sự phản đối và chỉ trích gay gắt, Angelina đã cho mời đại diện của nhóm nạn nhân này đến Hungary để giải thích và làm rõ những hiểu lầm mà báo chí Bosnia đã gây ra. Tuy nhiên, nhóm người này đã từ chối lời mời của cô, họ đòi được gặp mặt và nói chuyện tại Bosnia, nơi từng ghi dấu tội ác của cuộc chiến. Không những thế họ còn gửi một bức thư cho Liên Hợp Quốc bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về bộ phim của Jolie.

Angelina Jolie vẫn tiếp tục gặp trục trặc trong việc thực hiện bộ phim đầu tay.
“Chúng tôi đã muốn gặp Angelina Jolie kể từ khi chúng tôi bị cả thế giới hiểu sai. Những nạn nhân như chúng tôi có mặt mọi nơi trên thế giới và cần phải được tôn trọng. Angelina đã mắc sai lầm lớn. Chúng tôi có cảm giác cô ấy đã không hành động như một đại sứ thiện chí thực thụ. Và cô ấy không nên đảm nhận công việc này thêm nữa”.

Chủ tịch Hiệp hội nạn nhân cuộc chiến Bosnia, Bakira Hasecic còn bày tỏ thái độ gay gắt với báo chí: Chúng tôi muốn nói chuyện với cô ấy như giữa những người phụ nữ với nhau. Đáng ra cô ấy nên hỏi những người phụ nữ từng bị làm nhục, nghe họ nói trước khi làm phim. Bởi không thể có thứ tình yêu nào tồn tại trong một trại tị nạn. Một sự diễn giải như thế khiến chúng tôi thấy vô cùng đau đớn”.

Trước đó, Bộ Văn hóa đã yêu cầu Jolie gửi cho họ kịch bản phim để xem xét vì nhiều người lên tiếng phản đối, không đồng ý cô cho quay phim tại Bosnia. Sau khi nghiên cứu kịch bản, Bosnia đã đồng ý cho Jolie quay phim. Tuy vậy, ngôi sao hành động hàng đầu của Hollywood chắc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong những cảnh quay sắp tới.
Mai Mai (theo Ace showbiz)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét