Tàu hộ vệ tên lửa Trung Quốc thăm Đà Nẵng

BAODATVIET.VN :
Cập nhật lúc :9:09 PM, 03/12/2010

9h hôm nay, tàu hộ vệ tên lửa Xiangfan của Hải quân Trung Quốc đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng của con tàu này kéo dài đến hết ngày 7/12.

Tàu hộ vệ có biên chế 215 sĩ quan và thủy thủ. Trong thời gian 5 ngày tại Việt Nam, sĩ quan và thủy thủ tàu Xiangfan sẽ có các hoạt động giao lưu thể thao và phối hợp diễn tập Tìm kiếm cứu nạn với Hải quân Vùng 3.



Trong chuyến thăm này, hai bên Việt Nam và Trung Quốc tiến hành các hoạt động giao lưu như thăm viếng cấp cao, hội báo boong tàu, thi đấu thể thao, thăm quan tàu… Trên đường trở về, tàu chiến Trung Quốc sẽ cùng với Hải quân Việt Nam tiến hành diễn tập tìm kiếm cứu hộ liên hợp.

Để bảo vệ ổn định và trật tự vùng biển vịnh Bắc Bộ và khu vực đánh cá chung của hai nước, tăng cường hợp tác hữu nghị Trung - Việt, tháng 10/2005 hai nước đã ký “Hiệp định Tuần tra chung vịnh Bắc Bộ hải quân Trung - Việt”. Hiệp định quy định hàng năm tiến hành tuần tra chung hai lần, vùng biển tuần tra là vùng biển hình chữ “S” cách tuyến tuần tra chuẩn (Standard) 1 hải lý. Cho đến nay hai bên đã hoàn thành 9 cuộc tuần tra chung.
Đoàn Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét