"2 tàu chiến của Iran không qua kênh đào Suez"

LAODONG:

Thứ Năm, 17.2.2011 | 16:30 (GMT + 7)

(LĐO) - Kế hoạch đưa hai tàu chiến hải quân của Iran đi qua kênh đào Suez của Ai Cập để đến vùng biển Địa Trung Hải bất ngờ bị hủy bỏ giữa dòng, một quan chức của Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết cách đây ít phút.

Quan chức của Kênh đào Suez (Ai Cập) cho biết kế hoạch đưa tàu chiến qua kênh đào Suez bị hoãn lại.
Quan chức của Kênh đào Suez (Ai Cập) cho biết kế hoạch đưa tàu chiến qua kênh đào Suez bị hoãn lại.

Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập "hôm nay vừa nhận được thông báo hủy lịch trình đưa hai tàu chiến của Iran qua kênh đào Suez đến Địa Trung Hải", một quan chức giấu tên của cơ quan này cho Reuters biết tin. Ngoài ra, người này cũng thừa nhận chưa có thông tin cho biết bao giờ kế hoạch được tiến hành trở lại. Như vậy, tính đến nay chưa có con tàu chiến nào của Iran đi qua kênh đào Suez như dự kiến.

Theo lời vị quan chức này, hiện hai chiếc tàu của Iran đang đến gần cảng hàng không quốc tế Jeddah ở bên bờ Biển Đỏ thuộc Saudi Arabia. Theo các chuyên gia hải quân, 2 chiếc tàu chiến của Iran dự định đưa tới Syria là tàu khu trục Alvand và tàu chở lương thực Kharg.

Sau gần 3 thập kỷ, đây là lần đầu tiên Iran tuyên bố cho 2 tàu chiến đi qua kênh đào Suez do Ai Cập quản lý để tới Syria, nơi vẫn đang xảy ra chiến tranh với Israel.

Bảo Ngọc (Theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét