Ai Cập thả tự do cho 240 tù nhân chính trị

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 5:18 PM, 19/02/2011

Người dân biểu tình ở Ai Cập

(VOV) - Đây là một bước đáp ứng đề nghị của Phong trào thanh niên Cách mạng 25/1 sau khi Tổng thống Hosni Mubarak từ chức.

Phong trào thanh niên Cách mạng 25/1 trước đó đã yêu cầu chính quyền thả tự do cho những người bị bắt giữ, dỡ bỏ lệnh giới nghiêm, sớm hoàn thành việc sửa đổi hiến pháp để xây dựng nhà nước dân chủ, chống tham nhũng và điều tra các quan chức trong chính quyền trước đây.

Trong ngày 19/2, Giám đốc Cơ quan kiểm toán Trung ương Ai Cập sẽ gửi cho cơ quan tư pháp nước này các đánh giá về tham nhũng và lãng phí tiền công của một số quan chức trong chính quyền cũ.

Trong khi đó, tuyên bố trên truyền hình ngày 18/2, Hội đồng Tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập cảnh báo sẽ không cho phép việc tiếp tục đình công bất hợp pháp và nói rằng điều này gây tổn tại cho nền kinh tế. Các cuộc đình công, biểu tình ở Ai Cập vừa qua đã làm ảnh hưởng mạnh tới nền kinh tế nước này, đặc biệt là ngành du lịch.

Trong một diễn biến liên quan, Ai Cập đã thông báo mở cửa khẩu ra Rafa mỗi ngày 5 giờ cho người hành hương Palestine trở về Gaza./.

Ngọc Thạch (từ Cairo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét