Giám đốc tình báo Hàn Quốc bí mật thăm Mỹ

VITINFO:Quan hệ quốc tế:
Thứ năm, 17/02/2011, 08:12(GMT+7)
Giám đốc Cơ quan tình báo Quốc gia Hàn Quốc Won Sei-hoon

VIT - Dẫn lời một nguồn tin từ chính phủ, hãng tin Yonhap hôm nay (17/2) đưa tin giám đốc tình báo Hàn Quốc đã bí mật thăm Mỹ tuần trước để thảo luận về các vấn đề liên Triều.
“Tôi biết ông Won Sei-hoon, giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) đã có chuyến thăm Mỹ vào tuần trước”, nguồn tin cho biết.

Theo một nguồn tin khác, ông Won đã gặp ông Leon Panetta, giám đốc cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ và các quan chức chủ chốt khác trong chuyến đi.

Giám đốc NIS được cho là đã trao đổi những thông tin liên quan đến Triều Tiên với các quan chức Mỹ.

Một số nhà quan sát cho rằng có thể hai ông đã thảo luận về việc thu xếp một vòng đàm phán liên Triều mới nhằm phá vỡ bế tắc trong quan hệ biên giới hai miền.

Tuy nhiên, một quan chức chính phủ đã phủ nhận khả năng trên và khẳng định hiện không có một động thái nào được chuẩn bị cho cuộc đàm phán nêu trên.

Mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm sau khi một nhóm khảo sát quốc tế kết luận 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng khi tàu chiến Cheonan bị ngư lôi của Triều Tiên đánh chìm gần biên giới vùng biển Hoàng Hải hồi tháng 3/2010.

Bốn người Hàn Quốc khác, trong đó có hai dân thường cũng đã thiệt mạng vào ngày 23/11/2010 trong một vụ pháo kích của Triều Tiên vào đảo Yeonpyeong, Hàn Quốc gần khu vực thuộc biển Hoàng Hải.
DT (Theo Yonhap)
Tin dịch
Nguồn tin: Yonhapnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét