EU hỗ trợ 250 triệu euro cho Tuynisia

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 7:10 AM, 15/02/2011

Đất nước Tuynisia

(VOV) - Trong đó 17 triệu euro sẽ được chi ngay lập tức.

Trong chuyến thăm Tuynisia ngày hôm qua, Người đứng đầu ngành ngoại giao Liên minh châu Âu, bà Catherine Ashton thông báo, EU cam kết dành khoản hỗ trợ tài chính 258 triệu euro cho Tuynisia từ nay đến năm 2013, trong đó 17 triệu euro sẽ được chi ngay lập tức.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, bà Catherine Ashton nhấn mạnh, sự hỗ trợ này không phải là cho vay mà là tặng. Bà Ashton cũng cho biết đã tiến hành các cuộc thảo luận thẳng thắn và cởi mở với các quan chức Ngân hàng Đầu tư châu Âu về việc cung cấp khoản hỗ trợ 1 tỷ euro dành cho thúc đẩy các công ty vừa và nhỏ, cũng như thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng tại Tuynisia.

Trước đó ngày 7/2, các thành viên Nghị viện châu Âu đã cam kết ủng hộ lâu dài đối với Tuynisia và đề nghị tổ chức hội nghị các nhà tài trợ để giúp nước này thực hiện được quá trình chuyển giao dân chủ.

Sau khi Tổng thống Tuynisia Ben Ali bị phế truất ngày 14/1 vừa qua, chính quyền lâm thời tại nước này đang nỗ lực khôi phục trật tự và an ninh sau nhiều tuần bạo lực. Tuynisia dự định sẽ tiến hành các cuộc Bầu cử Tổng thống và Quốc hội trong vòng 6 tháng tới./.

Thu Hoài (theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét