Sắp bắt rùa tai đỏ ở Hồ Gươm

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 4:47 PM, 11/02/2011

(VOV) - Biện pháp diệt rùa tai đỏ được đưa ra là sử dụng lồng bằng nhựa hoặc inox có kích thước phù hợp để không làm ảnh hưởng đến cụ Rùa Hồ Gươm

Việc bắt rùa tai đỏ sẽ thực hiện trong tháng 3 vì rùa tai đỏ thích phơi nắng, khi đó khí hậu bắt đầu ấm lên nên công việc sẽ thực hiện thuận lợi hơn.

Ông Lê Xuân Rao, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, Sở vừa có đề xuất trình UBND thành phố về việc xử lý rùa tai đỏ tại Hồ Gươm và đang hoàn thiện hai loại thiết bị bắt rùa tai đỏ và đưa tới các địa điểm để thử nghiệm trước khi đem áp dụng tại Hồ Gươm.

Biện pháp được đưa ra để diệt rùa tai đỏ đó là sử dụng lồng bằng nhựa hoặc inox có kích thước phù hợp để không làm ảnh hưởng đến cụ Rùa. Đặt các lồng này quanh tháp Rùa và đền Ngọc Sơn, thức ăn nhử rùa tai đỏ đảm bảo không gây ô nhiễm cho hồ.

Một biện pháp khác là sử dụng bè nổi ở hồ Gươm để rùa tai đỏ bò lên, vì loại rùa này rất thích sưởi nắng, sau đó sẽ rung giật cho rùa rơi xuống, ở dưới có lưới kéo lên để tiến hành thu gom.

Rùa tai đỏ là một loài động vật ăn tạp hung dữ và có làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cân bằng sinh thái. Vì vậy, việc diệt rùa tai đỏ đã được đông đảo quần chúng nhân dân tán thành./.

PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét