Hải quân Indonesia bắt 2 tàu cá Việt Nam

VITINFO:Tin thế giới:
Thứ bảy, 12/02/2011, 20:43(GMT+7)
Ảnh minh họa.

VIT - Theo một số thông tin trên báo mạng của Indonesia thì hải quân nước này đã chặn và bắt giữ 2 tàu đánh cá của Việt Nam vì bị cho là đã hoạt động trái phép trong vùng biển Natuna thuộc quần đảo Riau.
Phát ngôn viên hải quân Indonesia, Thiếu tướng Tri Prasodjo, phát biểu hôm thứ Sáu (11/2) rằng mặc dù hai tàu đánh cá sử dụng tên của Indonesia là KM Jaya Bahari-121 và KM Jaya Bahari-122, song những chiếc tàu đánh cá này thực sự là của Việt Nam.

Hai tàu đánh cá nói trên đã bị tàu chiến KRI Imam Bonjol của Hải quân Indonesia bắt giữ khi đang làm nhiệm vụ tuần tra thông thường trên biển.

Ông Tri Prasodjo cho biết, chiếc tàu đánh cá mang tên KM Jaya Bahari 122, tải trọng 100 tấn, do Nguyễn Văn Huấn làm thuyền trưởng cùng với 26 thành viên thủy thủ đoàn, trong khi tàu 80 tấn KM Jaya Bahari 121 do Lê Văn Khánh làm thuyền trưởng và có 4 thành viên thủy thủ đoàn.

Sau khi lục soát và kiểm tra, Hải quân Indonesia phát hiện tàu đánh cá mang tên KM Jaya Bahari 122 đã đánh bắt được hơn một tấn cá trong Khu vực Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của Indonesia, trong khi tàu mang tên KM Jaya Bahari 121 đã đánh bắt được một mẻ cá khoảng một tấn.

“Hai tàu đánh cá và số cá đánh bắt trái phép đã bị áp giải về căn cứ hải quân Tarempa thuộc quần đảo Riau để điều tra thêm”, phát ngôn viên Tri Prasodjo nói và cho biết thêm rằng Indonesia đã tăng cường các hoạt động an ninh trên biển, bao gồm cả vùng biển Natuna.

Hiện các tin trên chưa được các cơ quan hữu quan của Việt Nam khẳng định cũng như đưa ra giải pháp để giải quyết vụ việc nói trên.

Trọng Nam (Theo Antaranews)
Tin dịch
Nguồn tin: Antaranews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét