Không cấp phép thi “Bữa tiệc của những nụ hôn” | Thời sự trong nước

Người Lao Động Online:

Thứ Bảy, 12/02/2011 19:32

(NLĐO)- Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng vừa quyết định không cấp giấy phép cho Công ty Cổ phần Truyền thông Thương hiệu Vàng tổ chức cuộc thi “Bữa tiệc của những nụ hôn” dự định tổ chức chiều 13-2 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt-Tiệp ở Hải Phòng.

Lý do là cuộc thi hôn này “không phù hợp thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, dễ gây phản cảm với khán giả, ảnh hưởng không tốt đến dư luận”, vi phạm Nghị định 103/2009/NĐ-CP.


Công văn từ chối cấp phép của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng

Ngay sau đó, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp cũng đã hủy hợp đồng cho thuê sân đối với công ty tổ chức trên do không được các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng cho phép. Cung văn hóa này cũng lưu ý người dân không tụ tập hiếu kỳ.

Chiều 12-2, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Minh Phương, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Thương Hiệu Vàng, cho biết: “Tổ chức chương trình này, đơn vị chỉ mong muốn đây là một hoạt động văn hóa cho thanh niên Hải Phòng nhân ngày Lễ Tình nhân. Về việc không được cấp phép “bữa tiệc của những nụ hôn”, công ty phải tôn trọng ý kiến của cơ quan chức năng”.


“Bữa tiệc của những nụ hôn” không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam


Trong những ngày qua, “Bữa tiệc của những nụ hôn” do đơn vị này tổ chức đã khiến cộng đồng mạng xôn xao, trở thành đề tài “hot” trên các diễn đàn dành cho tuổi teen, giới trẻ và cả những diễn đàn dành cho các bậc cha mẹ, gây nên những dư luận trái chiều.

Ngoài những ý kiến hào hứng ủng hộ, cũng có ý kiến cho rằng những lễ hội này không phù hợp với văn hóa của người Việt.

Đây không phải là lần đầu tiên lễ hội này được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, vào ngày 31/12/2009 và 1/1/2010, một cuộc thi hôn nhau đã diễn ra tại Khu du lịch Tình Yêu, Đà Lạt - Lâm Đồng, dự kiến có 500 đôi tham gia nhưng cuối cùng chỉ có 59 đôi.

M.Phương

  • kieu phong
    13/02/2011 17:56

    Thuan phong my tuc...? hay cho cau noi do. Tieu bay thi ngoai duong hon nhau thi chui vao bui ram. o day ko phai la thuan phong ma la so van hoa cam tay duoc bao nhieu chac vi it qua nen thoi khong to chuc nua. Minh thay cai nay da duoc to chuc o da lat va nam nay thanh pho HCM cung to chuc vay so van hoa trong do nghi gi? ca si mac thieu vai nhay mua hat ca rat phan cam van cho dien van hoa oi van hoa ... buon vi van hoa thuan phong..

  • minh châu
    13/02/2011 08:16

    Mới nhìn qua thì đó có vẻ là một trò chơi thú vị và gây được sự chú ý của giới trẻ nói riêng và Tất cả công chúng nói chung. VÌ đây là trò chơi chưa bao giờ có ở Việt Nam và cũng bởi tính tò mò, xem nó sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng với cá nhân tôi và cả những người nhận được thông tin này thì thấy đây là một trò nhảm nhí không chỉ ở thuần phong mỹ trục mà nó chính là ở bản chất của trò chơi. Nụ hôn chỉ bắt nguồn từ tình yêu, là tình cảm chân thành của những người yêu nhau và kể cả tình yêu vợ chồng là vô cùng cao quý và thiêng liêng nay bỗng dưng lại trở thành một trò chơi điều đó thật nực cười và gây ra sự phản cảm. Vì vậy tôi cũng vô cùng vui mừng trước quyết định của GĐ sở văn hóa - thể thao và du lịch Hải Phòng. Đó chính là quyét định đúng đắn nhằm bảo vệ thuần phong mỹ tục và chống việc thương mại hóa tình cảm

  • Nguyen Trung Thanh
    13/02/2011 08:14

    Đúng là mất gốc ,mất luôn tinh thần tự tôn dân tộc .
    Ngày lễ tinh nhân này xuất phát từ tôn giáo phương tây mà câu chuyện của nó không có gì thuyết phục lắm .Thế mà bọn họ cũng thành công tìm cách len lỏi đưa vào đất nước ta, lòe bịp một số bạn trẻ lăng lăng xăng .
    Các bạn có biết ngày lễ tình nhân của Trung Quốc là ngày -tháng nào không? Là người VN chúng ta phải biết suy nghĩ về điều này chứ lị .
    Tại sao Vn chúng ta không tự chọn cho mình một ngày lễ tình nhân như vậy ?

  • vuthanh
    13/02/2011 07:43

    Mình cũng rất ủng hộ quyết định đúng đắn của Sở Văn hóa thông tin Hải Phòng.Đây là quyết định đúng đắn.Chúng ta nên lấy đó làm chuẩn để giáo dục cho thế hệ trẻ bây giờ càng ngày càng đánh mất đi những giá trị đạo đức tốt đẹp của văn hóa việt nam

  • Duong Phuong Nam
    13/02/2011 06:55

    Xin hoan nghênh quyết định dứt khoát của lãnh đạo Hải phòng .
    Chúng ta hãy cảnh giác với những sự xâm lăng văn hóa không giống ai ở một đất nước luôn tôn trọng đạo nghĩa và thuần phong mỹ tục này . Bọn sính ngoại đã thành công cài đạt ngày lễ tình nhân vào một bộ phận thanh niên đua đòi ,nay còn muốn lấn tới thì thật hết biết .

  • Fratatus de logos
    13/02/2011 01:11

    Tôi nghĩ đó chẳng là cái gì hay ho cả.Ta phải tự hỏi rằng Trung Quốc, Nhât những nước phương đông không tổ chức và thứ 2 đó là chúng ta tổ chức vì cái văn hóa của ta hay vì sự nông nổi sính ngoại sính Tây của 1 bộ phận người hiện nay.
    Ta cần tiếp thu cái tốt chứ không đơực phép làm lệch lạc cái văn hóa mà từ ngàn đời nay ông cha ta gây dựng mà ta cần bảo vệ cũng như chúng ta phải hòa nhập nhưng không được hòa tan trong thời buổi thông tin và sự giao thao về văn hóa là không thể tránh khỏi mà mỗi người phải thích nghi và gìn giữ văn hóa .Chúng ta nên chăng phải mở 1 lớp học về văn hóa Việt cho quá nửa thanh niên hiện nay?

  • TyPhoon
    12/02/2011 23:52

    Tạo 1 sân chơi , phục vụ nhu cầu giải trí cho công dân, làm mới diện mạo nước mình thì tốt nhưng không phải tạo là lấy cái mà người ta đã làm rồi mà đem vào nước mình rồi gọi đó là tạo, bởi vì nước người ta đã phát triển từ lâu , còn nước mình là đang phát triển,không phải nước mình quá cổ hữu, hay lạc hậu mà đó là truyền thống rồi , thử hỏi nếu chương trình này vẫn được tổ chức thì cả nước có dám hưởng ứng không?
    Tôi thấy không phải chỉ có lần này những nhà đầu tư tổ chức những trò giải trí gây phản cảm, phản đối của đa số công dân Việt Nam, từ "PHIM ẢNH", ÂM NHẠC" v...v...cũng lấy của nước khác để vào rồi cho là của mình, trong khi đó những nước khác đã từng đến nước mình thì họ đề cho rằng nước Viet Nam rất đặc biệt , đặc biệt không phải vì đẹp hay dân giàu , nước mạnh mà đặc biệt vì biết "giữ gìn truyền thống" , thân thiện và nhiệt tìnhv...v. Hy vọng những nhà đầu tư cũng nên xem xét kỹ càng trước khi làm điều gì

  • minh
    12/02/2011 23:29

    Tiểu bậy thì nhan nhản ra, hôn nhau thì lén lút.

  • NAQ
    12/02/2011 23:05

    Ngay cả cái lễ tình yêu này cũng là học đòi phương Tây, nay lại còn tổ chức bữa hôn cho lễ này, thật là a-dua quá sức. Cái nào hay và có ích thì học tập, cứ bắt chước vô tội vạ như vậy tưởng là hiện đại tiên tiến hay sao? Người ta đến một nước du lịch là để xem tập tục phong cách độc đáo của nước đó. Du khách nước ngoài tới Việt Nam du lịch là để xem nước ta có những truyền thống nào hay, dân tộc Việt Nam có gì đặc biệt chứ đâu phải tới để xem người Việt Nam bắt chước người phương Tây hay đến mức nào?

  • nguyễn đức thuận
    12/02/2011 22:31

    Việc tổ chức chương trình này sẽ làm mất đi thuần phong mĩ tục của người Việt Nam chúng ta. Tôi ủng hộ việc làm của Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng

  • Trịnh Thạo
    12/02/2011 22:23

    Họ bày đặt! Thế giới không thiếu gì trò hay/dở và cũng đồng nghĩa có nhiều trò nhảm!

  • quoc huy
    12/02/2011 22:18

    Hoan nghênh ông Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã có quyết định đúng đắn không cho tổ chức lễ hội lai căng, nên chăng mở rộng ra cấm luôn Hallowen... vì chỉ đáp ứng nhu cầu của một thiểu số người ở các thành phố lớn. Và dân VN không chỉ có các người này

  • Thanh Tâm
    12/02/2011 22:15

    Ban Tổ chức đã thể hiện sự đua đòi, bắt chước phương Tây và một vài nước khác trong khu vực khi định tổ chức cuộc thi này. Tôi thấy cơ quan chức năng Hải Phòng không cấp phép cho hội thi là đúng vì cuộc thi này rất vớ vẩn, thể hiện sự nhí nhố, lai căng, học đòi. Việc làm này không thể nói là góp phần làm phong phú thêm nét đẹp văn hoá tinh thần của dân ta.

  • Bùi Bình
    12/02/2011 21:42

    Thanh niên VN thiếu gì nội dung phải giáo dục: Văn hóa giao thông, văn hóa nơi công cộng, văn hóa ứng xử, tình dân tộc.. Tại sao không làm mà đi làm những việc lai căng, tào lao. Dẹp là phải

  • hoaquynh
    12/02/2011 21:35

    đúng rồi, dẹp ngay mấy trò này đi, nó không hợp với người Việt Nam mình đâu, quá lộ liễu

  • hoangnam
    12/02/2011 21:00

    dung, dep may cai tro vo van nay la hay nhat do, toi ngay chi biet bat chuoc may tro nham nhi cua nuoc ngoai...


- Sent using Google Toolbar"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét