CHDCND Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc thay đổi chính sách đối đầu

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 11:32 AM, 19/02/2011

Binh lính Hàn Quốc tập trận

(VOV) - Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục khởi động các cuộc diễn tập quân sự chung từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 tới.

Ngày 18/2, CHDCND Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc thay đổi chính sách thù địch với Triều Tiên và cải thiện mối quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên càng sớm càng tốt.

Bài xã luận đăng tải trên báo Rodong Shimun của CHDNND Triều Tiên ngày 18/2 cho rằng, nhà chức trách Hàn Quốc đã thực hiện các chính sách chống CHDCND Triều Tiên, tăng cường sức mạnh quân sự và tổ chức nhiều cuộc diễn tập quân sự. Những chính sách như vậy không chỉ làm cản trở các cuộc đối thoại và đàm phán giữa 2 miền Nam-Bắc mà còn làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, cản trở việc cải thiện mối quan hệ giữa 2 miền.

Theo bài xã luận để thực hiện đoàn kết dân tộc, giảm sự đối đầu và mất lòng tin giữa 2 bên, CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc cần chuyển sang mối quan hệ tin tưởng và tái hoà giải ngay lập tức. Điều này sẽ khó có thể thực hiện được chừng nào Hàn Quốc còn tiếp tục thực hiện chính sách chống CHDCND Triều Tiên.

Các cuộc đàm phán sơ bộ giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên diễn ra từ ngày 8-9/2 vừa qua đã đổ vỡ mà không đạt được kết quả nào. Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục khởi động các cuộc diễn tập quân sự chung từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 tới, một động thái được đánh giá là sẽ làm phức tạp thêm tình hình trên bán đảo Triều Tiên./.

Hồng Nhung (theo Tân hoa xã)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét