Pakistan ra lệnh bắt cựu Tổng thống Musharraf

Thanh Nien Online
12/02/2011 23:52

Một tòa án chống khủng bố ở Pakistan hôm qua ra trát bắt cựu Tổng thống
Pervez Musharraf vì tình nghi ông có liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto năm 2007. AFP dẫn lệnh bắt cho hay ông Musharraf phải có mặt trước tòa vào ngày 19.2.

Theo báo cáo của tổ điều tra vụ mưu sát, có dấu hiệu thông đồng giữa cựu tổng thống này, 2 quan chức cảnh sát và nhóm khủng bố trực tiếp giết chết bà Bhutto. Nhà chức trách Pakistan hồi tháng 12.2010 cũng bắt một số cảnh sát cấp cao để điều tra vụ việc.

Cũng trong hôm qua, AFP dẫn lời Fawad Chaudhry, phát ngôn viên của ông Musharraf cho hay ông sẽ không theo lệnh tòa án và cho rằng đó là trò “lố bịch”. Giới chức Pakistan chưa nói rõ họ sẽ áp dụng biện pháp gì để bắt cựu tổng thống đang lưu vong tại Anh này.

Bà Bhutto bị ám sát sau khi dự một buổi vận động tranh cử tại thành phố Rawalpindi vào ngày 27.12.2007. Lúc đó, chính quyền của ông Musharraf quy trách nhiệm vụ mưu sát lên thủ lĩnh Taliban Baitullah Mehsud nhưng người này phủ nhận mọi liên quan. Bản thân Mehsud bị tiêu diệt trong một đợt không kích của Mỹ năm 2009.

Minh Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét