Kim Jong-Un không ngừng thăng tiến

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :4:29 PM, 16/02/2011

Con trai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Il vừa được bổ nhiệm chức Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương.

Theo nguồn tin quân sự Triều Tiên, ông Kim Jong-Un nhận chức vụ này vào hôm 10/2 tại Quảng trường Văn hoá 25/4 ở Bình Nhưỡng, trước sự có mặt của hàng nghìn sĩ quan quân đội và an ninh.

Năm ngoái, con trai út của nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng được phong hàm tướng và giữ vị trí Phó Chủ tịch Quân Uỷ của đảng Lao Động Triều Tiên, toàn quyền kiểm soát quân đội nước này.

Hiện tại, vị trí Phó Chủ tịch thứ nhất của Quân ủy Trung ương bị khuyết kể từ khi ông Jo Myong-rok qua đời hồi năm ngoái. Theo một số nguồn tin, ông Kim Jong-Un rất có thể sẽ nhanh chóng đảm nhận chức vụ này.

Ông Kim Jong-Un (trái) liên tục được thăng chức.

Trong khi đó, không chỉ chia vui với vị Tướng trẻ, người dân Triều Tiên còn tưng bừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 69 của Chủ tịch Kim Jong-Il.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, đường phố Bình Nhưỡng được trang hoàng lộng lẫy với đèn lồng và biểu ngữ giăng khắp nơi. Vùng núi Paekdu sát biên giới với Trung Quốc, quê hương của ông Kim Jong-Il đặc biệt rực rỡ và náo nhiệt. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động cũng diễn ra như biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, bơi lội và lễ hội Kimjongilia.

Trà My (theo Chosun Ilbo, AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét