Bất đồng trong thảo luận về quần đảo Nam Curin

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 11:25 AM, 13/02/2011

Ông Sergrei Naryshkin, Chánh văn phòng Tổng thống Nga

(VOV) - Lập trường của Nhật Bản đã cản trở tiến trình thảo luận về chủ quyền ở quần đảo Nam Curin

Phát biểu trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật Bản Seiji Maehara, Chánh văn phòng của Tổng thống Nga Dmitri Medvedev, ông Sergrei Naryshkin hôm qua cho rằng, việc tiếp tục các cuộc thảo luận về chủ quyền ở quần đảo Nam Curin đang mất đi ý nghĩa của nó.

Ông Naryshkin nêu rõ, lập trường của Nhật Bản đã cản trở Nga và Nhật Bản tiếp tục thảo luận vấn đề lãnh thổ. Nga sẵn sàng đàm phán nhằm đạt được một hiệp ước hòa bình với Nhật Bản mà không có một điều kiện tiên quyết nào cũng như không dựa trên “các nguyên tắc lịch sử đơn phương”.

Chánh văn phòng của Tổng thống Dmitri Medvedev cũng nhắc lại đề xuất đưa ra trước đó của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với ông Maehara, khi mà cả hai bên đều tiếp tục khẳng định lập trường của mình.

Theo ông, các quan chức cấp cao Nga sẽ tiếp tục tới thăm các vùng lãnh thổ thuộc Nga, trong đó có quần đảo Curin. 4 hòn đảo tranh chấp mà phía Nhật Bản gọi là "Các vùng lãnh thổ phương Bắc", trong khi Nga gọi là quần đảo Nam Curin đã ngăn cản Nga và Nhật Bản ký hiệp định hòa bình sau Chiến tranh thế giới thứ 2./.

Thu Hoài (Theo AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét