Vợ nhà báo Hoàng Hùng khai gì? | Vo nha bao Hoang Hung khai gi?

VietNamNet

Thứ Năm, 17.2.2011 | 11:01 (GMT + 7)

(LĐO) - Một tên hải tặc Somalia 18 tuổi vừa nhận bản án 33 năm 9 tháng tù tại Mỹ. Gần như chắc chắn, tên cướp biển này sẽ phí hoài toàn bộ tuổi trẻ của mình ở trong nhà tù.

Tàu chở hàng Maersk Alabama của Mỹ bị nhóm cướp biển do Muse cầm đầu bắt giữ năm 2009.
Tàu chở hàng Maersk Alabama của Mỹ bị nhóm cướp biển do Muse cầm đầu bắt giữ năm 2009.

Thẩm phán Liên bang Loretta Preska ở New York đã kết án Abduwali Abdukhadir Muse, tên cướp biển bị bắt giữ trong vụ giải cứu một thuyền trưởng của Mỹ bị hải tặc Somalia bắt hồi năm 2009.

Các công tố viên và thẩm phán Mỹ mô tả Muse như là một trong những tên cầm đầu đáng gườm. Bằng chứng thể hiện bản tính hung hăng của Muse là khi hắn điềm nhiên bắn giả vờ thuyền trưởng tàu hàng của Mỹ.

Tại tòa án, mặc một chiếc áo phông màu xanh cùng chiếc quần kaki bụi bặm, Muse nói: "Tôi rất xin lỗi và xin được khoan hồng".

Luật sư của Muse lập luận rằng, Muse mới chỉ 15 tuổi khi tham gia gây án. Tuy nhiên, một thẩm phán đã bác bỏ lập luận trên và cho biết, họ thu thập đủ bằng chứng cho thấy Muse ít nhất 18 tuổi và hắn ta đã cố tình phạm tội khi đủ tư cách pháp nhân.

Trong suốt 5 ngày giam giữ các con tin trên con thuyền chở hàng, Abduwali Abukhadir Muse đã tra tấn và khủng bố thuyền trưởng cũng như các thủy thủ trên tàu. Muse được các công tố viên và thẩm phán ở New York xác định là tên cầm đầu băng cướp.

Bảo Ngọc (Theo AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét