4 ngày trốn chạy của kẻ bắt cóc bé trai 3 tuổi

VnExpress:
Thứ sáu, 7/1/2011, 18:29 GMT+7

Bắt cóc được bé Hải, "mẹ mìn" thuê xe ôm chở ra ngoại thành Hà Nội để rao bán nhưng không thành. Sợ bị lộ, bà ta bắt xe đưa đứa trẻ 3 tuổi đi lại như con thoi ở nhiều tỉnh phía Bắc.

> 'Mẹ mìn' bắt cóc bé trai 3 tuổi bị tóm/ Bé gái 4 tuổi bị bắt cóc được giải thoát

Chiều 7/1, trụ sở Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội) rộn rã tiếng cười. Ai cũng chúc cho gia đình anh Hoàn tìm được cậu con trai sau 4 ngày mất tích.

Ngồi trong vòng tay người thân, bé trai 3 tuổi mặc chiếc áo khoác nỉ đỏ luôn nở nụ cười. Cầm lon nước ngọt, cậu bé bi bô: "Con nhớ nhất mẹ Tựa".

* Clip bé trai bị bắt cóc trong vòng tay người thân

Nở nụ cười mãn nguyện khi nghe thấy con nói, chị Ngô Thị Tựa, 37 tuổi (mẹ cháu bé) cho hay, từ hôm xảy ra vụ việc, đêm nào chị cũng mất ngủ vì thương nhớ con. Mỗi khi nhiệt độ ở Hà Nội ngày một xuống thấp, chị lại vật vã khóc vì không biết con như thế nào.

Nguyễn Thị Mai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hà Anh.
Nguyễn Thị Mai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hà Anh.

Người mẹ nhớ lại, sáng hôm đó (3/1) chị dặn con gái 13 tuổi ở nhà trông quán nước và để mắt đến em để chạy ra chợ mua thức ăn. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng nửa tiếng quay về chị tá hỏa được những người hàng xóm cho hay có người phụ nữ đã bế bé Hải đi.

"Lúc đó tôi chưa có linh cảm gì con bị bắt cóc mà chỉ nghĩ người thân nào đó trong gia đình bế cháu đi mua bim bim hay đồ chơi. Sau cả tiếng đồng hồ không thấy tăm hơi con, gia đình đã bủa đi tìm...", người phụ nữ với khuôn mặt hiền lành nói.

Vụ việc đã được báo cảnh sát nhưng gia đình nạn nhân vẫn huy động gần trăm người tham gia tìm kiếm ở các tỉnh giáp biên giới. Nhà ga, bến xe hay bất cứ đâu có người mách thông tin họ đều không bỏ lỡ cơ hội. Sau 4 ngày xảy ra sự việc, gia đình đã được cảnh sát tìm thấy bé Hải tại Hải Phòng.

Một trinh sát cho biết, ngày 6/1, qua rà soát hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ ở quận Hoàng Mai, cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm Nguyễn Thị Mai (ở huyện Đô Lương, Nghệ An). Ngay sau khi có lời khai ban đầu, 6 trinh sát cùng nghi phạm 32 tuổi đã xuống Hải Phòng.

"Vài tiếng ngồi xe máy, nhiệt độ xuống thấp dần cộng trời tối thui nhìn không rõ chúng tôi đã lùi lại để sáng sớm hôm sau tiếp tục triển khai. Rạng sáng ngày 7/1, sau khi đi lòng vòng nhiều lần trong làng, Mai đã chỉ được nơi bé Hải ở", một trinh sát tham gia giải cứu bé trai kể.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi phạm vụ bắt cóc trẻ khai, sáng 3/1 phát hiện vợ chồng anh Hoàn đi vắng để lại hai con nhỏ ở nhà nên nảy sinh bắt cóc bé Hải mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi đưa đứa trẻ 3 tuổi ra phố Kim Đồng ở phường Giáp Bát, Hoàng Mai, chị ta bắt xe ôm chở thẳng xuống thị trấn Thường Tín để rao bán nhưng không có người mua.

Không nán lại lâu ở đây, người phụ nữ không chồng nhưng có 2 mặt con lại tiếp tục bắt xe xuống thị xã Sơn Tây, Phúc Thọ và huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) để trú chân. Sau một ngày, Mai đưa đứa trẻ đến nhờ bố mẹ người tình trông nom giúp.

Phong tỏa mọi ngả đường của kẻ bắt cóc, thượng tá Đào Thanh Hải (Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) cho biết đơn vị đã cử 5 tổ công tác chia làm nhiều mũi đi các tỉnh Nghệ An, Quảng Ninh, Lạng Sơn kiểm soát các đường biên giới. Cả trăm cảnh sát được huy động đi tìm bé Hải.

Bé Hải hồn nhiên vui đùa bên người thân mà không hay biết sự cố diễn ra với bản thân. Ảnh: Hà Anh.
Bé Hải hồn nhiên vui đùa bên người thân mà không hay biết sự cố vừa diễn ra. Ảnh: Hà Anh.

"Chúng tôi nắm được thông tin Mai còn ra Thanh Hóa vài tiếng rồi mới quay trở lại Hà Nội. Tránh bị phát hiện, chị ta không liên lạc bằng điện thoại và ở mỗi tối ở một nơi khác nhau...", một điều tra viên dày dạn kinh nghiệm trong công tác phá án nói. Ông nhận định, nhiều khả năng Mai đến những điểm này để tìm người mua nhưng không thành.

Thượng tá Hải bảo, những ngày phá án, các tỉnh phía Bắc lạnh tê tái nhưng giá rét càng khiến các trinh sát quyết tâm hơn. Bởi nếu không khẩn trương điều tra, cháu bé sẽ bị đưa ra nước ngoài và cơ hội trở về với gia đình sẽ không còn do Hải còn nhỏ, không thể nhớ được đường về. Ngoài ra, hung thủ có thể nghĩ quẩn hạ sát con tin.

Nhờ sự quyết tâm, nhiệt tình của các cảnh sát hình sự, Hải đã được trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình. Đón đứa con khỏe mạnh trở về lành lặn từ tay các chiến sỹ công an, vợ chồng anh Hoàn không giấu nổi xúc động. Họ bảo: "Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của cả gia đình".

Hà Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét