Ngành bưu điện Mỹ tá hỏa vì thêm 1 bưu kiện phát nổ

LAODONG:

Thứ Bảy, 8.1.2011 | 10:10 (GMT + 7)

(LĐO) - Thêm một gói bưu kiện lạ vừa phát nổ tại Văn phòng Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ ở Washington D.C hôm 7.1, chỉ một ngày sau khi 2 gói bưu kiện nổ tung tại các cơ quan làm việc đầu não của Chính phủ Mỹ ở bang Maryland.

FBI cũng vào cuộc điều tra vụ bưu  kiện lạ phát nổ tại các trụ sở đầu não của chính phủ.
FBI cũng vào cuộc điều tra vụ bưu kiện lạ phát nổ tại các trụ sở đầu não của chính phủ.

Gói bưu kiện khả nghi này được một nhân viên lao công tại tòa nhà này phát hiện khi nó đã bắt đầu nổ và bốc khói. Gói hàng này đã "cháy lóe lên một tia chớp trước khi tự phân hủy", cảnh sát trưởng D.C Cathy Lanier nói. Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 45 chiều (giờ địa phương) ngày 7.1.

Theo mô tả, gói kiện hàng này cũng có kích thước và kiểu phát nổ giống với 2 gói hàng bị nổ tung ở Văn phòng an ninh Thống đốc, Sở Cựu chiến binh và Văn phòng Bộ trưởng bang Maryland và Bộ giao thông bang Maryland hôm 6.1.

Cảnh sát Lanier cũng cho biết, không xác định được rõ cái gì đã khiến gói bưu kiện trên phát nổ bởi người lao công đã không mở nó ra. Không ai bị thương trong vụ nổ này.

Gói bưu kiện này đề địa chỉ gửi tới Janet Napoliano, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ.

Gói bưu kiện thứ 3 đã phát nổ tại trụ sở làm việc của Chính phủ Mỹ.
Gói bưu kiện thứ 3 đã phát nổ tại trụ sở làm việc của Chính phủ Mỹ.

Hồi tháng 7.2010, Janet Napoliano đã phát động một chiến dịch cấp quốc gia mang tên "see something, say something" (tạm dịch: Thấy gì nói đấy). Đây là chiến dịch nhằm hô hào và vận động nhân dân chủ động tham gia nhận diện, báo cáo cho nhà chức trách biết về những mối đe dọa có thể xảy ra. Rất có thể, những hoạt động của bà Napoliano trong chiến dịch trên là nguyên nhân khiến các thành phần chống đối và khủng bố gửi bom thư cho bà hôm qua.

Trong vòng 2 ngày, tại Mỹ đã có tới 3 bưu kiện phát nổ nhằm vào trụ sở các cơ quan đầu nào của chính phủ. Thông tin này thực sự đang khiến cả ngành bưu điện Mỹ hoang mang và lo sợ.

Phát ngôn viên Hiệp hội Những người đưa thư Mỹ Sally Davidow cho biết Cơ quan Điện tín của Mỹ đã tổ chức một buổi hội thảo bàn về cách xác định những thư, bưu kiện khả nghi để đảm bảo an toàn cho những người đưa thư.

Lan Phương (Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét