70% dân Trung Quốc lo ngại về an toàn thực phẩm

Thế giới - Dân Việt:
05/01/2011 | 08:39

Dân Việt - Gần 70% dân Trung Quốc không cảm thấy yên tâm về an toàn thực phẩm - một cuộc khảo sát quy mô quốc gia của nước này đã cho kết quả như vậy.

Tạp chí Insight China và Phòng khảo sát truyền thông Tsinghua tiến hành cuộc khảo sát này và công bố kết quả vào cuối tuần trước, trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc đang cố gắng khôi phục niềm tin của công chúng do hàng loạt sự cố về mất an toàn thực phẩm.

Hơn một nửa số người được hỏi nói sự giám sát và quản lý của chính phủ cần được cải thiện hơn nữa để bảo vệ người dân khỏi những thực phẩm không an toàn.

Cán bộ phòng nông nghiệp thực phẩm và thú y đang chôn và đôt những hộp sữa chua nhiễm melamine

Trong số 24 loại thực phẩm, bao gồm rau, hoa quả, đồ biển, dầu ăn - những thực phẩm thiết yếu – người tiêu dùng Trung Quốc lo ngại nhất đồ ăn chiên rán.

“Những sản phẩm này đặc biệt được trẻ con yêu thích và tôi không chắc nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không”, Wang Linhong, một bà mẹ có đứa con trai 4 tuổi, sống ở Bắc Kinh, cho biết.

Người tiêu dùng nói trong cuộc khảo sát rằng họ cũng lo ngại về các loại rau dưa, thịt sống và các sản phẩm từ thịt, thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh và các chế phẩm từ sữa.

Cuộc khảo sát chỉ ra rằng các sản phẩm thịt nhiễm khuẩn, dư thừa thuốc bảo vệ thực vật và lạm dụng phụ gia thực phẩm quản đứng ở top đầu về đe doạ an toàn thực phẩm.

Năm 2008, sữa bột trẻ em nhiễm melamine đã giết chết 6 trẻ và làm 300.000 em khác mắc bệnh ở Trung Quốc.

Theo ChinaDaily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét