Bắt 4 toa tàu hàng lậu, con buôn lăn xả cứu hàng

VietNamNet
- Dịp giáp Tết, khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao cũng là lúc "con buôn" hàng lậu hoạt động tích cực nhất, thậm chí sẵn sàng lăn xả vào để "cứu hàng", chống lại lực lượng chức năng.

Phát hiện 4 toa tàu vận chuyển hàng lậu

Vào khoảng 2h sáng 7/1, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội, Phòng Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC64), Công an quận Long Biên và Đội CSCĐ đã hòan tất việc bốc dỡ 4 toa tàu gồm hàng chục tấn hàng lậu.

Trước đó, ngày 6/1, lực lượng chức năng phát hiện trên 4 toa tầu Đồng Đăng 4, xuất phát từ Lạng Sơn đi Hà Nội có nhiều toa xe khách đã được bóc dỡ các dẫy ghế để vận chuyển hàng lậu.

Đu bám theo toa tàu

Vào khoảng 19h45, khi tàu Đồng Đăng 4 vừa về ga Gia Lâm, lực lượng chức năng đã ập vào khám xét. Các "con buôn" tỏ ra manh động, vừa thấy bóng lực lượng chức năng đã hô hoán nhau lao vào cướp hàng, rồi ném đá, lăng mạ.

Ngay sau đó, Đại đội 7, CSCĐ, Công an Hà Nội được huy động, nhưng đám "con buôn" vẫn tiếp tục đứng ngoài hàng rào sắt cổng ga Gia Lâm tiếp tục la ó, lăng mạ. Có hai đối tượng đã bị bắt giữ sau khi có hành vi ném đá vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ trên sân ga.

Vì số lượng hàng quá lớn, 22h ngày 6/1, lực lượng chức năng đã phải phối hợp với Đường sắt Việt Nam đưa 4 toa tàu Đồng Đăng 4 ra một khu vực ngoài sân ga Gia Lâm để kiểm đếm hàng, tránh ảnh hưởng đến hành khách. Thấy toa chở hàng được đưa đi, nhiều đối tượng đã liều lĩnh đu bám trên thành tầu, vượt cầu Long Biên, vượt đường sắt trên cao phố Phùng Hưng...

Bước đầu, lực lượng chức năng kiểm đếm được hàng chục tấn hàng gồm quần áo, giầy dép, bếp ga, mỹ phẩm, phụ tùng ô tô… đều là những mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết.

Rượu ngoại nhập lậu tung hoành

Cũng trong ngày 6/1, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an Quận Hoàn Kiếm phối hợp với Đội QLTT số 2 Chi cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 300 trai rượu ngoại nhập lậu, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Tại quầy số 145 Phùng Hưng, do Trương Thị Bích Thủy (trú tại 36 Ngô Sỹ Liên, Đống Đa) làm chủ, công an phát hiện 145 chai rượu có mác ngoại là những nhãn hiệu rượu nổi tiếng như Martell; Jack Daniels; Chivas ReGal; Remy Martin…, đều không được dán tem kiểm định, không có hóa đơn chứng từ ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo lời khai của chủ cửa hàng, số rượu nhập lậu được nhập từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu là nhập “chui” qua cửa khẩu về Việt Nam để tiêu thụ.

Cơ quan chức năng kiểm đếm hàng trên tàu

Cùng ngày, các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra cửa hàng kinh doanh bánh kẹo tại số 10, phố Hàng Da do Đào Bích Thảo làm chủ và thu giữ 120 chai rượu lậu mang nhãn hiệu Ballantine’s và Moutai. Tất cả số rượu nhập lậu trên sau đó đã được kiểm kê, lập biên bản và đưa về trụ sở Đội QLTT số 2 chờ xử lý.

Dịp cuối năm, khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao cũng là thời điểm hoạt động sôi sục của các đối tượng buôn lậu để đưa hàng hóa không qua kiểm định, kém chất lượng vào Việt Nam nên người tiêu dùng cần chú ý để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng.

T.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét