Iran bắn hạ nhiều máy bay phương Tây

Bao Dong Nai:
(21:19 03/01/2011)

">

Một chỉ huy thuộc Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Iran ( IRGC) hôm 2-1 cho biết, tính đến nay Iran đã bắn hạ nhiều máy bay không người lái của phương Tây, trong đó có hai chiếc vừa bị bắn hạ ở Vùng Vịnh Persic.

Máy bay do thám Karrar của Iran

Chỉ huy Không quân của IRGC – Tướng Amir Ali Hadgizadeh đã tiết lộ với báo chí rằng, “Những chiếc máy bay không người lái của các nước phương Tây đã vi phạm không phận Iran một số lần và cho đến nay chúng tôi đã bắn hạ nhiều chiếc máy bay do thám hiện đại của họ".

Trong vài thập kỷ qua, Iran đã đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực phát triển các tên lửa tầm trung và tầm xa. Tuy nhiên, Tehran vẫn khẳng định, khả năng tên lửa của họ chỉ là “một công cụ phòng vệ chống lại các hành động tấn công, xâm lược”.

Iran và phương Tây đối đầu nhau căng thẳng vì chương trình hạt nhân. Phương Tây nghi ngờ Iran đang tìm cách sản xuất vũ khí nguyên tử dưới vỏ bọc một chương trình hạt nhân dân sự. Tehran bác bỏ nghi ngờ này đồng thời kiên quyết không chịu từ bỏ chương trình hạt nhân theo yêu cầu của cộng đồng quốc tế. Đây là lý do khiến phương Tây càng lo ngại và không bao giờ loại trừ khả năng tấn công quân sự và các cơ sở hạt nhân của Iran.

(Theo THX, BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét