Thổ Nhĩ Kỳ: hành khách phá âm mưu không tặc

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Năm, 06/01/2011, 09:27 (GMT+7)

TTO - Các hành khách trên chuyến bay TK1754 của Hãng Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã cùng nhau khống chế một gã đàn ông âm mưu cướp chiếc máy bay và giao hắn cho cảnh sát.

Nghi can không tặc bị bắt giữ ngay khi máy bay hạ cánh - Ảnh: Reuters

Sự việc xảy ra tối 5-1, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin khi máy bay đang trên đường từ Oslo (Na Uy) tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), tên không tặc đã đeo mặt nạ xông vào buồng lái và nói có bom, yêu cầu phi công quay lại Oslo.

Tuy nhiên, hắn đã bị các hành khách đi trên máy bay đánh bại và bị cảnh sát bắt giữ lúc máy bay hạ cánh xuống sân bay Ataturk ở Istanbul.

Các hành khách nhanh chóng được đưa khỏi máy bay và quả bom sau đó được xác định là giả. BBC cho biết không có ai bị thương trong sự cố này.

Nghi can không tặc bị cảnh sát giải đi - Ảnh: Reuters

Lelya Kilic, một trong 59 hành khách có mặt trên máy bay, khoảng 30 phút trước khi máy bay dự kiến đáp xuống Istanbul, bà nghe tiếng ồn ào ở phía sau máy bay.

“Tôi thấy các hành khách đang đánh nhau với một người đàn ông đeo mặt nạ và mang theo một thiết bị trông như máy thu phát cầm tay”, bà cho biết.

Theo thông tin từ báo chí địa phương, nghi can không tặc là công dân Thổ Nhĩ Kỳ, đến từ một ngôi làng của người Kurd ở vùng Anatolia, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện chưa rõ động cơ của y.

MINH ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét