Anh nâng mức cảnh báo khủng bố

LAODONG:

Thứ Bảy, 8.1.2011 | 08:48 (GMT + 7)

(LĐ) - Ngày 7.1, Anh đã nâng mức cảnh báo khủng bố từ “trung bình” lên “đáng ngại”. Mục tiêu tấn công có thể là các trung tâm giao thông lớn như sân bay và ga tàu.

d
Anh đã điều động thêm cảnh sát đến bảo vệ các ga tàu hoả và sân bay.

Anh đã điều động thêm cảnh sát đến bảo vệ các ga tàu hoả và sân bay. Báo chí Anh cho biết lực lượng cảnh sát giao thông đã hủy việc nghỉ phép của các sĩ quan, đồng thời kêu gọi hỗ trợ để đối phó với nguy cơ khủng bố. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ đề nghị mọi người dân nâng cao cảnh giác và thông báo về bất cứ hoạt động khả nghi nào họ phát hiện với cảnh sát. Hãng tin Anh BBC dẫn lời các quan chức an ninh cho hay động thái trên chỉ là biện pháp phòng ngừa, chứ chưa có nguồn tin tình báo nào cho thấy nguy cơ tấn công là sắp xảy đến.

Cùng ngày, Pháp cho biết Đại sứ quán nước này tại thủ đô Mali đã bị các tay súng tấn công, làm hai nhân viên bảo vệ bị thương. Mali - quốc gia Tây Phi và từng là thuộc địa của Pháp, là nơi có mạng lưới hoạt động của nhóm Al-Qaeda in the Islamic Maghreb (AQIM). Đây là nhóm được cho là đã bắt cóc 5 công dân Pháp và hai người khác làm việc tại một mỏ uranium ở Niger.

Trong khi đó tại Mỹ, hai gói bom thư đã phát cháy tại hai công sở ở bang Maryland, làm hai người bị bỏng nhẹ. Phát ngôn viên cảnh sát Maryland, ông Greg Shipley, cho biết hai gói bom thư có kích cỡ bằng một quyển sách, đã được gửi đến tòa nhà Jeffrey, nơi có trụ sở của một số cơ quan quan trọng và Sở Giao thông bang Maryland. Khi mở ra, hai gói bưu kiện này đã cháy, bốc khói và có mùi lưu huỳnh. Hiện các cơ quan công quyền ở bang Maryland đã ngừng tất cả các dịch vụ thư tín.

A.P (Theo Reuters, BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét