Máy bay Nga nổ tung sau khi hạ cánh

Tuổi Trẻ Online:
Chủ Nhật, 02/01/2011, 10:07 (GMT+7)

TTO - Ngay sau khi hành khách vừa bước ra khỏi máy bay, bồn chứa nhiên liệu trong máy bay phát nổ, làm chiếc phi cơ bị hư hỏng toàn bộ. Tai nạn xảy ra ngày 1-1-2011, làm ít nhất 4 người chết, 43 người bị thương, trong đó 4 người rất nguy kịch.

Lý do ban đầu cho thấy động cơ chiếc Tu-154B-2 đã bốc cháy khi máy bay đang chuẩn bị đáp xuống đường băng ở vùng Siberia.

Máy bay Tu-154B-2 bốc cháy và phát nổ trên sân bay Surgut - Ảnh: RIA Novosti

Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn lời Ủy ban điều tra cho hay tai nạn xảy ra ở sân bay của thành phố Surgut thuộc vùng Serbia. Một động cơ trên máy bay bốc cháy lúc gần hạ cánh và ngọn lửa mau chóng lan khắp cabin, buộc các hành khách phải sơ tán. Đám cháy lan rộng trên diện tích 1.000 m2 trên sân bay.

Sau đó, tất cả còn lại là đuôi và một phần cánh - Ảnh: AP

Vadim Grebennikov - phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, cho biết trong số thương vong có 10 người bị thương nặng, gồm 6 người bị bỏng nặng và 4 người rất nguy kịch vì bị gãy xương. Phần lớn hành khách bị thương phải điều trị nhiễm độc sau khi hít phải khói.

Chiếc máy bay bốc cháy - Ảnh: Ria Novosti

Máy bay của hãng hàng không Kogalymavia Airlines chở 135 người, trong đó có 117 khách và 18 thành viên phi hành đoàn.

Truyền hình địa phương cho hay kiểm tra trước khi máy bay cất cánh kết luận máy móc trong điều kiện tốt. Chính quyền liên bang đã tổ chức điều tra vụ việc.

Mới tháng trước, một chiếc Tu-154 bị hỏng động cơ sau khi cất cánh ở Matxcơva, khiến 2 người chết và 83 người bị thương.

PHAN ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét