Đình chỉ 11 cơ sở cung cấp thức ăn

Sức khỏe - Dân trí:
Thứ Bẩy, 08/01/2011 - 07:07

(Dân trí) - Sau 4 ngày (từ ngày 3-7/1) tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở công ty chuyên cung cấp thức ăn, nấu tiệc, cả 4 đoàn thanh tra của Sở Y tế TPHCM và Chi cục VSATTP đã ra quyết định tạm đình chỉ kinh doanh 11/36 cơ sở.

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục VSATTP cho biết, cả 11 cơ sở bị đình chỉ kinh doanh này cung cấp thức ăn cho hàng chục ngàn người lao động nhưng đều có tình trạng vệ sinh vô cùng kém.

Các vi phạm thường gặp tại các đơn vị thanh kiểm tra là không có giấy tập huấn VSATTP (hơn 21%), sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong môi trường không đảm bảo vệ sinh (17%); vệ sinh trang thiết bị không đạt yêu cầu (16%). Ngoài ra là các vi phạm như người chế biến thực phẩm không mặc quần áo chuyên dùng, không lưu mẫu thức ăn hoặc lưu mẫu không đúng quy định, không xuất trình giấy chứng nhận và nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm,…

Được biết, các đoàn thanh tra đã thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP của 2 cơ sở đồng thời phát hiện 3 cơ sở không có giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP nhưng vẫn hoạt động.

Ông Hòa cũng cho biết, hiện toàn thành phố có hơn 100 cơ sở cung cấp suất ăn sẵn. Các đoàn thanh tra Sở cùng Chi cục và 24 đoàn thanh tra các quận huyện thuộc TPHCM sẽ tiếp tục thanh tra các cơ sở chế biến thức ăn sẵn trên địa bàn thành phố.

Ngọc Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét