Iran bắt một người Mỹ "làm gián điệp"

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Năm, 06/01/2011, 16:14 (GMT+7)

TTO - Truyền thông nhà nước Iran ngày 6-1 đưa tin nhà chức trách nước này vừa bắt giữ một phụ nữ người Mỹ 55 tuổi về tội "làm gián điệp".

Ba người Mỹ bị Iran bắt hồi tháng 7-2009. Sarah Shourd (giữa) được thả hồi tháng 9-2010, Shane Bauer và Josh Fattal vẫn đang bị giam giữ - Ảnh: AP

Theo nhật báo Iran, người phụ nữ nói trên đã giấu bọ gián điệp trong người và bị hải quan Iran phát hiện lúc đến thị trấn biên giới Nordouz, cách thủ đô Tehran 600km về phía tây bắc. Tờ báo cũng cho biết người này đến từ nước Armenia láng giềng mà không có visa, nhưng không nói rõ thời điểm xảy ra vụ bắt giữ.

Theo AP, đây là người Mỹ thứ tư bị bắt giữ ở Iran và bị cáo buộc hoạt động gián điệp chỉ trong chưa đầy hai năm qua.

Hồi tháng 7-2009, Tehran đã bắt giữ ba người Mỹ, cáo buộc họ xâm nhập bất hợp pháp vào Iran, sau đó cáo buộc họ làm gián điệp. Phía Mỹ đã bác bỏ các cáo buộc này và cho biết ba công dân họ chỉ là những người thám hiểm vô tội, còn gia đình các nạn nhân nói nếu họ có vượt biên vào Iran cũng chỉ do vô ý.

Một trong ba người này là Sarah Shourd được thả hồi tháng 9 vừa qua. Hai người còn lại, Shane Bauer và Josh Fattal, vẫn bị giam giữ và dự kiến bị đưa ra xét xử vào tháng tới.

MINH ANH

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

>> Iran thả nữ tù nhân Mỹ sau khi nhận 500.000 USD
>> Iran sẽ xét xử ba người Mỹ thâm nhập trái phép
>> Iran thả 3 người Bỉ "xâm nhập bất hợp pháp"
>> Iran thả năm nhân viên Đại sứ quán Anh
>> Iran thả 15 thủy thủ Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét