Nga giảm 20% biên chế nhà nước

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Ba, 04/01/2011, 12:05 (GMT+7)

TTO - Hãng thông tấn RIA Novosti cho biết ngày 3-1, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký lệnh cắt giảm ít nhất 20% số cán bộ viên chức nhà nước từ nay đến năm 2013.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev - Ảnh: RIA

Theo sắc lệnh này, việc thực hiện giảm biên chế sẽ được triển khai trong ba giai đoạn. Giai đoạn đầu là năm nay giảm 5% công chức, năm 2012 giảm 5% và sau đó là 10% vào năm 2013.

Nhiệm vụ tinh giản biên chế các cơ quan hành pháp trung ương và khu vực sẽ do Chính phủ Nga thực hiện và do Tổng thống, Viện Kiểm sát và Ủy ban Điều tra trực tiếp chỉ đạo, giám sát.

Hai viện Quốc hội, Phòng Kiểm toán và Ủy ban bầu cử Trung ương được giao nhiệm vụ đệ trình Chính phủ Nga những kiến nghị liên quan đến công tác tối ưu hóa biên chế các cơ quan nhà nước ở trung ương và cấp khu vực.

Sắc lệnh này được ban hành sau lệnh của tổng thống Medvedev hồi tháng 6-2010 giảm biên chế, ngân sách liên bang của Nga có thể tiết kiệm được khoảng 1,3 tỉ USD.

50% khoản kinh phí tiết kiệm được từ ngân sách trong quá trình giảm biên chế sẽ được trả cho những công chức còn lại, để khuyến khích họ tiếp tục làm việc trong bộ máy đã tinh giản mà hiệu quả hơn.

Số lượng công chức nhà nước tại Nga đã tăng gần gấp đôi trong vòng 5 năm qua, từ 600.000 người mà hiện tại là hơn 1,1 triệu người.

CẢNH TOÀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét