Em gái Thaksin có thể tranh cử Thủ tướng Thái Lan

LAODONG:

Thứ Sáu, 7.1.2011 | 16:10 (GMT + 7)

(LĐO) - Em gái cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra nhiều khả năng sẽ đại diện đảng đối lập ra tranh cử Thủ tướng trong thời gian sắp tới - Đại diện Đảng đối lập Puea Thai - vừa bật mí hôm nay (7.1).

Cô em gái út Yingluck của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin.
Cô em gái út Yingluck của ông Thaksin có thể trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan.

"Rất nhiều thành viên Đảng Puea Thai (PTP) dành sự ủng hộ lớn cho Yingluck Shinawatra như một ứng cử viên cho Đảng tranh cử thủ tướng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tiến hành bàn bạc và sẽ bỏ phiếu trong cuộc họp đại cử tri sắp tới", Pormpong Nopparit, người phát ngôn của Đảng Puea Thai, cho hay.

Ngay sau khi Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejajiva, người đứng đầu Đảng Dân chủ cầm quyền, tuyên bố giải tán quốc hội để tái bầu cử, Đảng Puea Thai sẽ tiến hành lựa chọn ứng cử viên tranh cử Thủ tướng.

Bà Yingluck Shinawatra, 43 tuổi, là em gái út của ông Thaksin. Nếu được bầu làm thủ tướng, bà Yingluck sẽ trở thành nữ thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Thái Lan.

Ông Thaksin sẽ đưa cô em gái út vào chính trường?
Ông Thaksin sẽ đưa cô em gái út vào chính trường?

"Bà là một người phụ nữ nhún nhường và có mối quan hệ xã hội tốt. Tuy nhiên, chưa phải lúc để khẳng định đây là sự lựa chọn cuối cùng của chúng tôi", Noppadon Pattama, cố vấn luật pháp cho ông Thaksin, nói.

Bà Yingluck hiện là Chủ tịch điều hành tập đoàn bất động sản SC Asset. Trước đó, bà Yingluck từng là Chủ tịch một công ty điện thoại di động - công ty con của tập đoàn viễn thông khổng lồ Shin do chính người anh trai Thaksin sáng lập.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bây giờ vẫn phải sống lưu vong ở nước ngoài nhằm tránh phải ngồi tù vì cáo buộc trốn thuế. Ông Thaksin bị coi là một nhân vật "gây bất hòa" tại Thái Lan và bị truy nã với tội danh "khủng bố" do khơi dậy các hoạt động biểu tình chống chính phủ ở Bangkok năm ngoái.

Bảo Ngọc (Theo AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét