Cả gia đình bị thương vì hố thi công che chắn ẩu

An ninh Thủ đô - Xã hội:

Thứ Hai, 03/01/2011, 14:44

TP.HCM:

Cả gia đình bị thương vì hố thi công che chắn ẩu

(ANTĐ) - Ngày 2/1 ba người trong cùng một gia đình bị nạn do một hố thi công che chắn ẩu tại quận 4, TP.HCM được xác định là vợ chồng anh Nguyễn Hữu Phú (SN 1961, trú tại quận 1), và con gái Nguyễn Trần Ngọc Diệp (SN 2002), đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Anh Phú bị gãy xương bả vai trái, cháu Diệp bị thương ở chân và đầu, còn vợ anh Phú bị xây xát nhẹ nên đã được xuất viện.

Anh Phú tại bệnh viện

Theo lời kể của anh Phú, vào khoảng 20h10 đêm 1/1, anh đang chở vợ con đi chơi từ hướng quận 7 về theo đường Nguyễn Tất Thành, với tốc độ rất chậm vì lúc này lưu lượng xe container, và xe tải nặng lưu thông rất đông. Khi đi đến ngã ba Nguyễn Tất Thành - Xóm Chiếu (thuộc phường 18, quận 4), anh phát hiện phía trước có một cái hố được che bằng tấm thép, tuy nhiên tấm thép chỉ che tạm còn hở ra một khoảng 30cm.

Dù đã nhìn thấy từ trước, nhưng do cự ly gần và tránh không kịp nên xe của anh Phú bị lọt xuống khe hở, khiến xe bị trượt ngã trên đường. Anh Phú cùng vợ con bị ngã xuống đường, tuy nhiên rất may là lúc này không có xe tải nào lưu thông gần, nên anh Phú kịp thời đưa được vợ con vào lề đường. Cháu Diệp được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu, sau đó cả ba người được chuyển sang Bệnh viện Sài Gòn chữa trị.

Theo ghi nhận của phóng viên ANTĐ tại hiện trường nơi gia đình anh Phú gặp nạn, một tấm thép trơn trượt có diện tích rộng khoảng 2 mét, dài 3 mét, được đậy tạm lên một miệng hố đang thi công. Tuy nhiên, tấm thép không che toàn bộ hố, mà nằm xéo ra phía ngoài đường. Sau khi gia đình anh Phú bị tai nạn, những người dân sống gần đó cho biết có một số người đã đến dùng xà beng đẩy tấm thép che kín lại cái hố.

Cũng theo những người dân này thì vài ngày trước có một nhóm công nhân đến sửa chữa cống, nhưng khi xong không tái lập lại mà chỉ dùng tấm thép che tạm. Trước khi gia đình anh Phú gặp tai nạn, nhiều người điều khiển xe gắn máy khi lưu thông qua đây đã bị loạng choạng tay lái do tấm thép quá trơn, và tạo thành khoảng hở trên miệng hố.

Anh Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét