Cận cảnh hầm vàng bị sập vùi chết 5 người

Xã hội - Dân trí:
Thứ Ba, 03/05/2011 - 13:58

(Dân trí) - Một hầm khai thác vàng khá rộng, sâu khoảng 5m, được đào theo kiểu hàm ếch... 7 người đang mải mê tìm kiếm vận may thì hầm sập. 5 người tử vong tại chỗ, 2 người thoát chết trong gang tấc.

Chiều ngày 2/5, PV Dân trí vượt quãng đường hơn 200km tới bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An, chứng kiến cảnh tang tóc đau thương của vụ sập hầm vàng xảy ra tại đây vào ngày 1/5. Tại hiện trường, khu vực hầm vàng bị sập với nhiều tảng đất còn mới tiếp tục đổ ập, công cụ khai thác như vòi hút, máy móc, mũ nón... của các nạn nhân rơi vương vãi...

"Cái hầm này đã khai thác hơn một năm ni rồi đó chú. Chiều bữa trước (chiều 30/4- PV) ở bản này có mưa to lắm và chiều hôm sau khi nhóm người này đang khai thác vàng thì bị sập...", một người dân bản Đình Hương cho biết.

Ông Lương Văn Ngọ - phó bản Đình Hương - nói: "Sự việc đã xảy ra rồi, bây giờ chúng tôi đang động viên các gia đình vượt qua nỗi đau này. Thời gian tới chúng tôi sẽ họp bản và tuyên truyền người dân không được phép khai thác vàng trái phép. Nếu phát hiện hộ gia đình nào có người đi đào vàng bản sẽ báo cáo xã xử lý".

Dưới đây là một số hình ảnh PV Dân trí ghi tại hiện trường vụ sập hầm vàng nói trên:

Hầm vàng sau cái chết của 5 người...
một hầm vàng khác khá sâu nằm bên cạnh...
... hầm vàng được người dân bản địa lấp đất đá xuống tránh sạt lở đất...

Những gì còn sót lại sau nỗi đau.
Hầm vàng sạt lở khoảng 400m3 đất vùi chết 5 người trong giây lát.

Sau vụ tai nạn đáng tiếc trên, chính quyền xã Tam Đình chỉ đạo lấp, rào chắn khu vực hầm vàng bị sập, kiên quyết xử lý nghiêm những người cố tình khai thác vàng trái phép.

Nguyễn Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét