Libya chôn cất con trai nhà lãnh đạo Gadhafi

Thế giới - Dân trí:
Thứ Ba, 03/05/2011 - 17:45

(Dân trí) - Lễ tang con trai út của nhà lãnh đạo Libya, bị thiệt mạng trong vụ không kích hôm thứ bảy vừa qua của NATO, đã diễn ra ở thủ đô Tripoli vào ngày hôm qua, 2/5.


Người Libya khiêng quan tài trong lễ tang Saif al-Arab tại Tripoli.

Libya cho biết Saif al-Arab, 29 tuổi, và 3 người cháu của đại tá Gadhafi đã thiệt mạng vào hôm thứ bảy vừa qua, khi tên lửa của NATO nã trúng biệt thự của Saif al-Arab trong khuôn viên dinh thự của nhà lãnh đạo Gadhafi.

Hàng ngàn người đã tham dự lễ tang của Saif al-Arab, trong khi máy bay NATO quần đảo bên trên. Những người tham dự đã hô vang kêu gọi trả thù, khi cỗ quan tài quấn trong lá cờ xanh đậm của Libya được hạ huyệt.

Saif al-Islam (mặc đồ đen) và Mohammed (đeo kính đen) trong lễ tang.

Đại tá Gadhafi đã không tham dự lễ tang của cậu con trai út. Tuy nhiên, 2 người con trai khác của ông Saif al-Islam và Mohammed, trong trang phục truyền thống của Libya, đều tham dự. Được biết Saif al-Islam tới lễ tang trên chiếc xe bọc thép.

Theo giới chức Libya, đại tá Gadhafi và vợ cũng ở trong đại bản doanh Bab al-Aziziya vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, trong đêm ngày thứ bảy, nhưng ông vẫn bình an vô sự.

Người tham dự lễ tang kêu gọi trả thù cho cái chết của con trai út của nhà lãnh đạo Gadhafi.

Trong khi đó, giới chức NATO thừa nhận đã tiến hành một vụ không kích ở Tripoli vào cuối ngày thứ bảy. Nhưng họ phủ nhận nhắm bắn vào đại tá Gadhafi.

Vũ Quý

Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét