Áo vàng Thái Lan tiếp tục biểu tình

Thanh Nien Online
12/02/2011 0:40

Khoảng 2.000 người thuộc phe áo vàng ở Thái Lan hôm qua xuống đường ở Bangkok nhằm phản đối chính phủ về vấn đề tranh chấp biên giới với Campuchia, bất chấp luật an ninh nội địa vừa được áp dụng.

Những người này tuần hành từ vị trí biểu tình trước Tòa nhà Chính phủ đến Quảng trường Hoàng gia để dự lễ tuyên thệ bảo vệ đất nước. “Chúng ta sẽ bảo vệ đất nước bằng mạng sống của chính mình”, Tân Hoa xã dẫn lời những người biểu tình tuyên bố trước khi quay về khu vực biểu tình.

Kể từ ngày 25.1, phe áo vàng phong tỏa các con đường trước Tòa nhà Chính phủ, đòi Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva từ chức vì không giải quyết được vấn đề tranh chấp biên giới với Campuchia. Chính phủ Thái hôm 9.2 áp dụng luật an ninh nội địa, cấm tụ tập đối với 7 khu vực xung quanh Văn phòng Chính phủ và tòa nhà Quốc hội.

Văn Khoa

VOV News:

Cập nhật lúc : 9:41 PM, 11/02/2011

Quốc hội Thái Lan thông qua Hiến pháp sửa đổi

Ảnh: Bangkokpost

(VOV) - Hiến pháp sửa đổi vừa được thông qua gồm 2 điểm: một là tăng số Nghị sỹ lên 500, hai là các thỏa thuận do Chính phủ ký với các nước không cần Quốc hội thông qua.

Chiều 11/2, hai viện Quốc hội Thái Lan đã thông qua 2 điều khoản trong Hiến pháp sửa đổi. Theo Hiến pháp hiện nay, Hạ viện Thái Lan có 480 Nghị sỹ, trong đó 400 Nghị sỹ bầu theo khu vực và 80 Nghị sỹ được bầu theo danh sách các đảng tiến cử. Hiến pháp sửa đổi vừa được thông qua gồm 2 điểm: một là tăng số Nghị sỹ lên 500, trong đó 375 Nghị sỹ được bầu theo khu vực. Hai là các thỏa thuận do Chính phủ ký với các nước không cần Quốc hội thông qua.

Đây là lần đầu tiên Quốc hội Thái Lan thông qua điều khoản sửa đổi đối với Hiến pháp ban hành năm 2007 gây tranh cãi trong dư luận. Sau khi được hai viện Quốc hội thông qua, Hiến pháp sửa đổi sẽ được trình lên Quốc vương Thái Lan phê chuẩn để có hiệu lực.

Trong khi đó, Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD), phe áo vàng tiếp tục tụ tập ở khu vực gần trụ sở Quốc hội Thái Lan ở thủ đô Bangkok gây sức ép với Chính phủ về vấn đề tranh chấp biên giới với Campuchia.

Họ không hài lòng về cách xử lý vấn đề này của Chính phủ và yêu cầu những người có trách nhiệm trong Chính phủ phải chịu trách nhiệm. Cảnh sát Thái Lan cho biết đã tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh trong khi diễn ra các cuộc biểu tình của phe áo vàng./.

Ngọc Khương (Theo ChinaNews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét