Mỹ doạ trục xuất Đại sứ Pakistan

LAODONG:

Thứ Bảy, 12.2.2011 | 07:57 (GMT + 7)

(LĐ) - Cảnh sát Pakistan hôm 11.2 đã quyết định tiếp tục tạm giữ quan chức ngoại giao Mỹ bị cáo buộc đã bắn vào hai người Pakistan, bất chấp sức ép của Mỹ yêu cầu trả tự do ngay cho công dân của họ.

Cảnh sát Pakistan hộ tống xe đặc chủng chở ông Davis tới tòa án ngày 11.2.
Cảnh sát Pakistan hộ tống xe đặc chủng chở ông Davis tới tòa án ngày 11.2.

Vào ngày 27.1, ông Raymond Davis - quan chức Tổng lãnh sự Mỹ tại Lahore, phía đông Pakistan đã bắn vào hai người đàn ông Pakistan. Ông Davis cho biết đã “hành động để tự vệ” vì cho rằng ông bị hai người trên dọa cướp. Tổng lãnh sự Mỹ tại Lahore đã điều xe đến đón ông Davis, nhưng đâm chết một người Pakistan thứ ba. Ông Davis bị cảnh sát Pakistan tạm giam và trong phiên tòa ngày 11.2, ông bị gia hạn tạm giam thêm 14 ngày.

Quyết định mới nhất của tòa án thành phố Lahore, Pakistan làm gia tăng căng thẳng với Washington. Mỹ cho rằng ông Davis được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao và cần được trả tự do ngay lập tức. Ông Tomm Donilon - Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Barack Obama dọa trục xuất Đại sứ Pakistan nếu quan chức ngoại giao Mỹ không được trả tự do trước ngày 11.2.

Ông Donilon đã triệu Đại sứ Pakistan Husain Haqqani tới Nhà Trắng và có tin nói rằng Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ đã cảnh báo các lãnh sự quán của Mỹ tại Pakistan có thể phải đóng cửa và chuyến thăm Washington sắp tới của Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari có thể bị hủy bỏ vì vụ việc trên.

C.T (Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét