Tạm đình chỉ nhà xe tát vào mặt khách ở bến Mỹ Đình

VTC News:
10/02/2011 06:00
(VTC News) - Không chịu được cảnh nhồi nhét và cách hành xử của nhà xe, anh Tùng đã đòi lại tiền để xuống xe thì bị người phụ xe trên tát vào mặt 2 cái.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình thì bến đã làm việc với hãng xe Đại Lý và đã yêu cầu làm kiểm điểm. Đồng thời bến đã tạm đình chỉ chuyến xe vi phạm trên, yêu cầu nhà xe phải bồi thường cho hành khách. Nếu hành khách vẫn tiếp tục có phản ánh, BQL bến xe sẽ báo cáo lên cơ quan cấp trên ngừng cấp phép hoạt động của đơn vị này.


Trước đó, theo phản ánh của anh Hà Tiến Tùng (cán bộ một công ty THHH khai thác khoáng sản, tại Quảng Ninh) tới các cơ quan thông tin đại chúng, ngày 8/2 anh lên xe khách BKS 30T – 5062 của hãng xe Đại Lý chạy tuyến Mỹ Đình – Quảng Ninh, tuy nhiên tài xế xe này đã có hành vi hành hung mình khi anh phản đối việc chiếc xe nhồi nhét người quá quy định.

Anh Tùng cho biết, sau khi ra khỏi bến xe Mỹ Đình, chiếc xe trên đã liên tục bắt khách dọc đường trong khi số hành khách đi trên xe đã đủ ghế. Khi xe đi đến ngã tư Cổ Nhuế (Từ Liêm, Hà Nội) nhà xe thu tiền vé với giá 110.000 đồng đi từ Hà Nội về Cẩm Phả (Quảng Ninh). Lúc này trên xe có 1 lái và 3 phụ xe, các phụ xe đã liên tục ép hành khách phải ngồi 3 người trên một hàng ghế chỉ dành cho 2 người.

Anh Tùng bị nhà xe đẩy xuống vẫn chưa tìm được xe về Quảng Ninh ngày 8/2. (Ảnh Vietnamnet)

Khi phụ xe “nhồi” thêm 1 hành khách ngồi chung hàng ghế của anh Tùng, anh không đồng ý thì bị một phụ xe cổ đeo dây chuyền vàng, mặc áo đen dọa nạt và văng ra những lời lẽ tục tĩu.

Không chịu được cảnh nhồi nhét và cách hành xử của nhà xe, anh Tùng lên tiếng đòi lại tiền để xuống xe liền bị người phụ xe trên tát vào mặt 2 cái khiến kính mắt của anh bị văng xuống đường.

Sau khi sự việc xảy ra anh Tùng đã phản ánh sự việc trên đến BQL Bến xe khách Mỹ Đình và khoảng 15 phút sau một đại diện của nhà xe đã gọi điện nhận sai và hứa sẽ gửi lại tiền vé.

Chiều ngày 9/2, PV VTC News đã liên lạc với anh Hà Tiến Tùng để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, anh Tùng phẫn nộ cho biết, sau khi đẩy anh xuống đường chiếc xe trên đã bỏ đi và nhân viên nhà xe đã hẹn trả lại anh tiền tại một điểm chốt ở Hải Dương. Anh đã nhận lại số tiền vé xe trên nhưng vẫn vô cùng bức xúc và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm để làm tấm gương cho các hãng xe khác có hành vi nhồi nhét và thiếu văn minh trong việc phục vụ hành khách.

Quang Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét