Biểu tình bên ngoài toà nhà Quốc hội Ai Cập

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 8:37 AM, 10/02/2011

(VOV) - Người biểu tình cho biết sẽ có mặt ở đây cho tới khi các yêu cầu của họ được đáp ứng

Ngày 9/2, hàng trăm người phản đối đã tổ chức biểu tình ngồi bên ngoài toà nhà Quốc hội nhằm tiếu tục yêu cầu không chỉ Tổng thống Mubarak mà toàn bộ bộ máy lãnh đạo đất nước từ chức.

Trụ sở Quốc hội đã được quân đội bảo vệ với sự hiện diện của các xe bọc thép. Cuộc biểu tình diễn ra trong trật tự và hoà bình. Người biểu tình cho biết sẽ có mặt ở đây cho tới khi các yêu cầu của họ được đáp ứng. Trong khi đó, hàng ngàn người biểu tình vẫn tiếp tục cắm trại tại quảng trường Tahrir để yêu cầu Tổng thống Mubarak từ chức.

Chính quyền đã đồng ý tiến hành sửa đổi Hiến pháp còn Tổng thống Mubarak tuyên bố sẽ không ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 9 tới cũng như ủng hộ con trai mình kế vị, nhưng người biểu tình vẫn kiên quyết đòi hỏi ông Mubarak phải từ chức ngay lập tức.

Trong một diễn biến khác, Tổng Thư ký đảng Dân chủ dân tộc cầm quyền (NDP) mới được bổ nhiệm Hossam Badrawi cho biết Ai Cập đang chứng kiến một sự thay đổi mang tính lịch sử. Sự thay đổi này sẽ dẫn tới sự thay đổi trên phạm vi cả thế giới Arab.

Ông Badrawi cho rằng đã đến lúc các nhà lãnh đạo cần tôn trọng nhân dân của mình và phải biết rằng nhân dân đã có tiếng nói và có khả năng thay đổi cuộc sống của họ.

Theo Tổng Thư ký đảng NDP cầm quyền mặc dù Ai Cập đã trải qua một số cuộc cách mạng trong suốt quá trình lịch sử của mình nhưng phong trào 25/1 là một cuộc cách mạng đặc biệt và văn minh nhằm xây dựng một Ai Cập tốt hơn trên tất cả các lĩnh vực. Đảng cầm quyền NDP cũng đang thay đổi để tốt hơn và sẽ lãnh đạo tiến trình phát triển và hiện đại hoá đất nước./.

Việt Hà (từ Cairo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét