Xác định kẻ chủ mưu đốt chết nhà báo

Thanh Nien Online
09/02/2011 23:57

Liên quan đến vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng (Báo Người Lao Động) bị sát hại, ngày 9.2, thượng tá Phạm Văn Tiến, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan điều tra đã xác định được kẻ chủ mưu và thực hiện việc phóng hỏa, đúng như nhận định ban đầu của ban chuyên án.

Hiện cơ quan điều tra tiếp tục triệu tập thêm những người có liên quan để củng cố chứng cứ. Về thông tin cho rằng bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng) 22 lần thuê xe vượt biên giới sang Campuchia chỉ “để bán khăn lạnh”, ông Tiến cho rằng “đó chỉ là do bà Liễu bịa đặt, vì trên thực tế đến nay đã xác định được bà Liễu nợ số tiền hơn 1 tỉ đồng”. Bà Liễu chỉ làm nội trợ, không có nghề nghiệp ổn định.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, cơ quan chức năng đã xác định sợi dây dù treo trước nhà nạn nhân khi vụ án xảy ra chỉ là hiện trường giả vì thủ phạm đột nhập vào nhà theo hướng khác. Ngoài ra, khi xây dựng xong căn nhà cách đây hơn một năm, vợ chồng ông Hùng có mua bảo hiểm nhà và bảo hiểm con người với mức bồi thường khá lớn.

Hoàng Phương

Lao Động:

Những bí ẩn quanh cái chết của nhà báo Hoàng Hùng

Thứ Tư, 9.2.2011 | 08:14 (GMT + 7)

(LĐ) - Tính đến hôm nay, nhà báo Hoàng Hùng bị đốt đã hơn 20 ngày, anh qua đời đã hơn 10 ngày, nhưng kẻ thủ ác thì vẫn còn lẩn khuất đâu đó ngoài vòng pháp luật. Xung quanh cái chết của anh có quá nhiều điều bí ẩn.

Thứ nhất, đó là việc anh không kịp thời phát hiện mình bị sát hại. Tôi đã từng vài lần đi công tác chung, nghỉ qua đêm cùng phòng với Hoàng Hùng, tôi biết anh rất thính nhạy khi ngủ, chỉ một tiếng động nhỏ cũng làm anh tỉnh giấc. Không có lý gì khi bị tạt xăng (hoặc cồn) lên người mà anh không biết... Phải chăng, Hoàng Hùng đã bị làm cho tê liệt thần kinh trước khi bị phóng hỏa đốt trên giường ngủ vào lúc 1 giờ ngày 19.1. Chiều 20.1, khi đoàn nhà báo từ Long An đến thăm anh ở BV Chợ Rẫy, anh kể: Tối hôm đó anh viết và gửi bài về tòa soạn (Báo Người Lao Động) đến hơn 11 giờ khuya, trước khi đi ngủ anh còn uống 1 ly sữa.

Thứ hai, đó là sợi dây dù dùng làm thang còn để lại hiện trường. Hoàng Hùng ngủ trên lầu một (ngôi nhà mới cất ở khu dân cư Đại Dương – phường 6 – TP.Tân An). Lan can lầu một cao cách mặt đất hơn 4m, nếu không có phương tiện chuyên dùng thì kẻ thủ ác không thể nào trèo lên. Sợi dây dù buộc vào lan can lầu một như là phương tiện để kẻ thủ ác tuột xuống đất, chứ không phải để trèo lên. Vậy thì kẻ thủ ác đã lên lầu bằng cách nào? Liệu có phải chiếc thang dây dù chỉ nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra?

Theo nguồn tin riêng của Lao Động, một trong những hướng điều tra về cái chết của nhà báo Hoàng Hùng là những mâu thuẫn trong gia đình nhà báo. Kịch bản đặt ra là: Bà Thúy Liễu – vợ nhà báo – do làm ăn hoặc đánh bạc mà lâm cảnh nợ nần, bà yêu cầu chồng bán nhà trả nợ, Hoàng Hùng không chịu nên phát sinh mâu thuẫn. Ông T.V.C – bạn thân của Hoàng Hùng ở xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An – cho biết, trước khi bị nạn chừng 10 bữa, Hoàng Hùng đến nhờ ông tìm mua đất để cất nhà, vì ngôi nhà mới cất ở phường 6 sẽ bán để trả nợ. Như vậy, Hoàng Hùng đã sẵn sàng bán nhà để trả nợ cho vợ. Nếu như thế thì làm sao có mâu thuẫn, xung đột lớn trong gia đình để dẫn đến thảm họa!

Kỳ Quan


Lao Động:

Vợ nhà báo Hoàng Hùng cho rằng chồng mình tự tử(!?)

Thứ Năm, 10.2.2011 | 08:15 (GMT + 7)

(LĐ) - Tối 8.2, sau khi trở về từ cơ quan CSĐT Công an Long An (từ ngày 30 tết đến nay, mỗi ngày bà Trần Thị Thúy Liễu – vợ của nhà báo quá cố Hoàng Hùng - phải có mặt tại cơ quan CSĐT từ sáng sớm tới tối), bà Liễu với vẻ tỉnh táo khác thường đã khẳng định với nhà báo: Bà không liên can tới vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng như dư luận đang đồn đại. Bà cho rằng, chồng bà chết là do tự tử(!?).

Giường ngủ của nhà báo Hoàng Hùng bị cháy rụi
Giường ngủ của nhà báo Hoàng Hùng bị cháy rụi

Bà Liễu cũng cho biết, trong những ngày qua, khi làm việc với cơ quan CSĐT bà cũng trả lời giống như vậy. Còn nguyên nhân tự tử, bà Liễu cho rằng vì chồng mình buồn chuyện vợ con. Bà Liễu không giải thích nhà báo Hoàng Hùng buồn chuyện gì ở vợ con để đến nỗi phải tự tử.

Theo nguồn tin riêng của Lao Động, bà Liễu đã bước đầu khai nhận có tham gia đi đánh bạc ở các casino bên kia cửa khẩu Bình Hiệp (huyện Mộc Hóa - Long An), chứ không phải đi “bán khăn lạnh” như bà đã khai trong những ngày đầu. Số tiền bà thua bạc lên đến khoảng 1 tỉ đồng. Trong những ngày trước khi vụ phóng hỏa xảy ra, nhà báo Hoàng Hùng đã chạy vạy mượn tiền nhiều nơi, mỗi nơi từ 10 đến 30 triệu đồng, với lý do “cuối năm ngân hàng siết quá”, vì nhà báo còn nợ ngân hàng khoảng 300 triệu đồng đã vay khi cất nhà trước đó 1 năm (số tiền cất nhà “tái định cư” khoảng 1 tỉ đồng). Thế nhưng, thực tế có thể Hoàng Hùng đã chạy tiền để trả nợ bài bạc cho vợ, hòng tránh khỏi những sự đe dọa nào đó.

Theo nguồn tin riêng của Lao Động, nhà báo bị đốt không phải bằng xăng hay cồn, mà bằng một loại hóa chất khác, loại không có bán trên thị trường TP.Tân An.

Kỳ Quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét