Biểu tình chống ông Berlusconi tăng cao

Thanh Nien Online
07/02/2011 12:12
Một người biểu tình chống Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi - Ảnh: AFP

(TNO) Đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và hàng trăm người biểu tình chống đối Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi bên ngoài biệt thự của ông ở ngoại ô thành phố Milan, theo AFP.

Người biểu tình hô to các khẩu hiệu yêu cầu ông Berlusconi từ chức ở phía ngoài các cánh cổng của ngôi biệt thự ở Arcore, nơi thủ tướng Ý nghỉ ngơi trong dịp cuối tuần.

Họ đã ném chai lọ và các vật dụng khác vào cảnh sát chống bạo loạn khi cố gắng phá vỡ hàng rào an ninh được các nhân viên công lực dựng nên xung quanh ngôi nhà của ông Berlusconi.

Theo AFP, ông Berlusconi bị yêu cầu từ chức do dính líu đến các tố giác mua dâm trẻ vị thành niên trong vụ bê bối có tên “Rubygate”.

Tin tức về vụ Berlusconi bị tố giác mua dâm trẻ vị thành niên được tường thuật lần đầu tiên vào tháng trước và được báo chí Ý khai thác triệt để từ đó đến nay.

Một vụ đụng độ khác cũng xảy ra tại ga xe lửa Arcore khiến một vài cảnh sát, người biểu tình và một phóng viên bị thương. Cảnh sát đã bắt giữ hai người biểu tình.


Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi - Ảnh: Reuters

Hôm 5.1, một cuộc biểu tình lôi kéo hàng ngàn người chống đối ông Berlusconi cũng đã diễn ra tại Milan.

Nhà báo Umberto Eco, một gương mặt nổi bật trong nhóm biểu tình, tuyên bố: “Chúng tôi đến đây để bảo vệ danh dự của nước Ý. Để chứng minh cho người ngoại quốc biết không phải tất cả chúng tôi đều là những thằng đần”.

Trong một diễn biến khác, một nhóm tin tặc tự xưng là “Nặc danh ở Ý” đã tấn công vào website của chính phủ nước này hôm 6.1. Vụ tấn công khiến website của chính phủ Ý bị tê liệt trong một thời gian ngắn.


Người biểu tình giương một tấm biển bằng tiếng Ý nói: "Berlusconi cút đi! Ông đã cướp mất phẩm giá của chúng tôi" - Ảnh: Reuters

Sơn Duân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét