Biểu tình đòi cải cách tại Ai Cập

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 8:35 PM, 08/04/2011

(VOV) - Ngày 8/4, hàng chục nghìn người Ai Cập tập trung tại quảng trường tự do ở trung tâm thủ đô Cairo biểu tình hoà bình ngày thứ 6.

Ngày từ sáng sớm nhiều đoàn xe ôtô khách từ các tỉnh đã đổ về trung tâm thủ đô. Dòng người với đủ mọi lứa tuổi, tầng lớp mang theo cờ và biểu ngữ kêu gọi chính quyền đẩy nhanh cải cách và xét xử các quan chức của chính quyền cũ bị tố cáo tham nhũng, cũng như bầu Phó Thủ tướng.

Dòng người đổ về quảng trường tự do ngày càng đông yêu cầu Hội đồng Tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập đẩy nhanh việc thực hiện nguyện vọng của người dân.

Người biểu tình tuần hành trong trật tự, có tổ chức dù không có sự hiện diện của lực lượng an ninh và cảnh sát.

Người biểu tình tại đây khẳng định tiếp tục tới quảng trường tự do vào ngày thứ 6 hàng tuần cho tới khi Chính phủ mới và Hội đồng Tối cao đáp ứng các yêu cầu của họ.

Người biểu tình tập trung tại quảng trường tự do của Ai Cập

Một người biểu tình cho biết: “Chúng tôi muốn mọi thứ tốt hơn nhưng các quyết định và yêu cầu vẫn chưa được thực hiện để Ai Cập phát triển. Tôi sẽ tiếp tục có mặt ở đây vào thứ 6 hàng tuần cho đến khi các yêu cầu của chúng tôi được thành hiện thực”.

Hội đồng Tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập đang tạm nắm quyền điều hành đất nước khi cựu Tổng thống Mubarak từ chức hôm 11/2 vừa qua.

Trong thời gian qua, Hội đồng này đã thành lập Chính phủ mới và chuẩn bị các bước cho cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội vào cuối năm nay, cũng như xem xét lại yêu cầu của người dân trong việc điều tra và xét xử các quan chức của chính quyền cũ bị tố cáo tham nhũng.

Liên quan tới tình hình khu vực, tại thủ đô Sanna của Yemen, và Baghdad ở Iraq người biểu tình cũng đã xuống đường ngày thứ 6 yêu cầu chính quyền cải cách và yêu cầu không kéo dài sự có mặt của lực lượng quân đổi Mỹ ở nước này./.

Ngọc Thạch (từ Tahrir)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét