Hàng trăm người vây trạm, đánh 3 bảo vệ rừng trọng thương

Pháp luật | Người Lao Động Online:

Thứ Sáu, 08/04/2011 14:21

(NLĐO)- Sau khi bị một nhóm khoảng 20-30 người mang theo hung khí đánh bị thương nặng, 3 bảo vệ rừng của Lâm trường Buôn Ja Wầm không được đưa đi cấp cứu kịp thời vì có hàng trăm người vây kín trạm

Ngày 8-4, ông Dương Văn Sơn - Phó Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển Buôn Ja Wầm - Đắk Lắk, cho biết, 3 cán bộ bảo vệ rừng của Lâm trường Buôn Ja Wầm - đơn vị trực thuộc công ty bị hàng chục người đánh trọng thương vào ngày 6-3 hiện nay sức khoẻ đã ổn định.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 6-4, 3 cán bộ bảo vệ rừng, gồm: Trần Đình Thân, Lê Văn Hường và Phạm Văn Truyền đang canh giữ rừng ở trạm số 1 (thuộc khoảnh 1, tiểu khu 547A, lâm phần của Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm) thì bất ngờ một nhóm khoảng 20 – 30 người mang theo hung khí xông vào trạm đập phá đồ đạc và đuổi đánh 3 cán bộ bảo vệ rừng, làm 3 cán bộ này bị thương nặng.

Cùng lúc, hàng trăm người dân cư trú trái phép trên đất lâm trường của công ty kéo đến vây kín trạm bảo vệ số 1.
Mặt khác, gần 100 người ra chặn không cho xe của lực lượng bảo vệ rừng vào hỗ trợ và xe chở người bị thương ra cấp cứu.
Thấy sự việc nằm ngoài tầm kiểm soát, lãnh đạo công ty đã báo cáo lên Công an xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar) nhờ hỗ trợ nhưng vẫn không thể giải tán được đám đông.
Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, chỉ khi Công an huyện Cư M’gar vào hiện trường, lúc này đoàn người mới chịu ra về và những người bị thương mới được đưa đi cấp cứu.

Vào tháng 10-2009 cũng tại Lâm trường Buôn Ja Wầm, anh Phan Quốc Tán, cán bộ bảo vệ rừng của lâm trường trong lúc dẫn giải các đối tượng phá rừng về trụ sở lâm trường đã bị “lâm tặc” đánh chết.
C. Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét